|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

[Review ETF] VNM ETF chỉ thêm HSG, bất ngờ loại KBC

06:49 | 10/12/2016
Chia sẻ
Trong kỳ đảo danh mục lần này của VNM ETF, tỷ trọng của 4 cổ phiếu dẫn đầu vẫn không có thay đổi so với lần trước, đứng đầu vẫn là VNM và VIC đều là 8%. VCB là 7% và MSN là 6,5%.

Sáng nay, quỹ ETF MV Index Solutions (MVIS) chính thức công bố kỳ đảo danh mục quý IV/2016 của chỉ số MVIS Vietnam Index.

Theo đó, MVIS Vietnam Index đã thêm cổ phiếu HSG vào danh mục, bên cạnh đó hai cổ phiếu nước ngoài là ECLAT TEXTILE CO (cổ phiếu của Đài Loan) và MANI INC (cổ phiếu của Nhật Bản) cũng được thêm vào.

Trong khi đó MVIS Vietnam Index đã bất ngờ loại KBC ra khỏi danh mục đầu tư kỳ này, ngoài ra, hai cổ phiếu nước ngoài khác là AMATA VN PCL và EUROCHARM HOLDINGS CO LTD cũng bị loại.

Như vậy, sau kỳ tái cơ cấu này, số lượng cổ phiếu trong danh mục MVIS Vietnam Index vẫn giữ nguyên ở mức 25, trong đó số cổ phiếu Việt Nam vẫn là 19 và số cổ phiếu nước ngoài là 6.

Tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục của MVIS Vietnam Index chiếm 76,78% (kỳ trước là 80,29%) trong khi nhóm cổ phiếu nước ngoài trong rổ tăng lên mức 23,22%.

Trong kỳ đảo danh mục lần này của VNM ETF, tỷ trọng của 4 cổ phiếu dẫn đầu vẫn không có thay đổi so với lần trước, đứng đầu vẫn là VNM và VIC đều là 8%. VCB là 7% và MSN là 6,5%. Trong khi đó, tỷ trọng của HSG trong danh mục sẽ là 2,6%. Đáng chú ý, trong kỳ cơ cấu lần này, đa số các cổ phiếu Việt Nam trong danh mục đều bị giảm tỷ trọng.

review etf vnm etf chi them hsg bat ngo loai kbc

Căn cứ trên số liệu cập nhật mới nhất ngày 9/12/2016, chúng tôi ước tính trong tuần tới VNM ETF sẽ mua vào khoảng hơn 3,4 triệu cổ phiếu HSG. Các cổ phiếu cũng có thể được mua thêm bao gồm SSI, HPG, KDC, PVS và FLC. Trong khi đó, VNM ETF có thể phải bán ra tới 11 triệu cổ phiếu STB. Ước tính KBC cũng sẽ bị bán ra khoảng hơn 6 triệu cổ phiếu. VIC bị bán khoảng hơn 2,2 triệu cổ phiếu.

review etf vnm etf chi them hsg bat ngo loai kbc

Bình An