|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ra mắt Trung tâm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp - WECREATE Việt Nam

07:31 | 22/10/2016
Chia sẻ
WECREATE Việt Nam sẽ tạo ra khoảng 2.200 việc làm mới trong năm 2017, hỗ trợ thành lập hơn 1 triệu doanh nghiệp từ nay tới năm 2020, đó là những kì vọng của Trung tâm WECREATE Việt Nam và các đối tác tại Lễ ra mắt diễn ra sáng 21-10, tại Hà Nội.
ra mat trung tam ho tro phu nu khoi nghiep wecreate viet nam
Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự sự kiện gồm có Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Tuyết, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Ted Osius, Phó chủ tịch VCCI; ông Đoàn Duy Khương, Tổng Giám đốc của GriffinWorx (Tổ chức quốc tế hỗ trợ thành lập các Trung tâm WECREATE tại các quốc gia) và nhiều đại diện tổ chức quốc tế, nữ doanh nhân Việt Nam.

WECREATE tại Hà Nội là trung tâm đầu tiên ở Việt Nam cũng là thứ 5 trên thế giới có chức năng quản lý, vận hành các dự án hỗ trợ nguồn lực, giáo dục, đào tạo về kinh doanh cho phụ nữ, giúp họ khởi nghiệp thành công, mang lại lợi ích cho gia đình và cộng đồng. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ việc thành lập trung tâm này thông qua tổ chức Startup Cup, sẽ được PyD và VWEC.

Trao đổi với phóng viên, bà Ngô Thị Hoài, Giám đốc Chương trình WECREATE chia sẻ, Trung tâm sẽ mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho tất cả phụ nữ mong muốn tham gia chương trình. Trong các khóa tập huấn sẽ mời các doanh nhân thành đạt, chuyên gia giàu kinh nghiệm tới chia sẻ bí quyết kinh doanh. Ngoài ra, trung tâm cũng hỗ trợ kết nối các thị trường xuất khẩu tiềm năng và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hội viên phụ nữ tham gia khởi nghiệp.

Tại buổi lễ, ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: “Kỳ vọng của WECREATE là khai thác tối đa những tiềm năng của doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của phụ nữ Việt Nam nói riêng để có nhiều nữ doanh nhân, tạo ra nhiều việc làm mới, giúp Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình cao trên thế giới.”

Theo Thu Hùng - Minh Anh