|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Quyết định kiểm toán Tổng công ty Viglacera trong 60 ngày

11:44 | 07/07/2018
Chia sẻ
Phạm vi kiểm toán là niên độ tài chính năm 2017 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của Tổng công ty Viglacera - CTCP và các đơn vị được kiểm toán.
quyet dinh kiem toan tong cong ty viglacera trong 60 ngay Bộ Xây Dựng chốt thời gian thoái vốn Viglacera từ 27/6 theo phương thức khớp lệnh

Kiểm toán Nhà nước đã có quyết định Kiểm toán Báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng tài sản nhà nước năm 2017 tại Tổng công ty Viglacera và các công ty con trong vòng 60 ngày.

quyet dinh kiem toan tong cong ty viglacera trong 60 ngay
Kiểm toán Tổng Công ty Viglacera trong 60 ngày

Phạm vi kiểm toán là niên độ tài chính năm 2017 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của Tổng công ty Viglacera - CTCP và các đơn vị được kiểm toán.

Nội dung kiểm toán là kiểm toán báo cáo tài chính (tài sản, nguồn vốn, doanh thu, chi phí, các khoản nộp ngân sách nhà nước...).

Báo cáo quyết toán dự án hoàn thành/chi phí đầu tư thực hiện dự án; kiểm toán tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý và sử dụng tài chính công, tài sản công; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ về quản lý tài chính - kế toán, đầu tư, mua bán tài sản, hàng hóa.

Việc thực hiện quy chế giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động và công khai thông tin tài chính đối với doanh nghiệp do Nhà nước làm chủ sở hữu và doanh nghiệp có vốn nhà nước.

Mục tiêu kiểm toán là xác nhận tính đúng đắn, trung thực, hợp lý của báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán dự án hoàn thành/chi phí đầu tư thực hiện dự án. Đánh giá tính kinh tế; hiệu lực, hiệu quả trong quản lý và sử dụng tài chính công, tài sản công; đánh giá việc tuân thủ pháp luật về quản lý tài chính - kế toán, đầu tư, mua bán tài sản, hàng hóa.

Từ đó, phát hiện kịp thời hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong công tác quản lý; xác định rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đối với các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm

Anh Túc