|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Quy hoạch Trường đua Phú Thọ thành khu đa chức năng

15:05 | 24/04/2017
Chia sẻ
Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP HCM vừa được giao nghiên cứu phương án tối ưu để lập đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại mặt bằng sử dụng đất của khu Trường đua Phú Thọ ở quận 11.
quy hoach truong dua phu tho thanh khu da chuc nang
Sau gần thế kỷ tồn tại, Trường đua Phú Thọ nay chỉ còn trong ký ức của người Sài Gòn. (Ảnh: TL/VnExpress).

Theo Văn phòng UBND TP HCM, thành phố vừa giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu thêm ba phương án quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất đồ án quy hoạch Khu Trường đua Phú Thọ, tỷ lệ 1/2000 tại phường 15, quận 11. Đồng thời, thành phố cũng cần lựa chọn phương án quy hoạch tối ưu để triển khai lập đồ án quy hoạch phân khu kể trên.

UBND TP yêu cầu phương án tổ chức giao thông phải đảm bảo đáp ứng với quy mô dân số trong tương lai, đặc biệt là hệ thống giao thông không chia cắt khu quy hoạch thành nhiều khu đất nhỏ, khó bố trí các công trình thể dục thể thao diện tích lớn. Không gian ngầm phục vụ cho dự án cũng như cho người dân các khu vực xung quanh cần được bố trí đảm bảo kết nối với giao thông chính tại khu vực, trong đó có tuyến metro số 5.

Sở Văn hóa và Thể thao được giao rà soát lại tất cả các cơ sở tập luyện, thi đấu do Sở quản lý để phát triển khu trường đua Phú Thọ thành khu đa chức năng, tập luyện thể dục thể thao.

Trường đua Phú Thọ thuộc các tuyến đường Lê Đại Hành, Lý Thường Kiệt (quận 11) có diện tích 444.540 m2, được người Pháp xây dựng từ năm 1932. Đây là trường đua duy nhất tại Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời cũng là một trong những trường đua lớn nhất tại Châu Á thời bấy giờ.

Sau này, tại đây cũng diễn ra các cuộc đua mô tô. Từ năm 2011, theo quyết định của UBND TP HCM, trường đua này đã bị đóng cửa để xây dựng Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao thành tích cao.

Hiện nay, Việt Nam lên kế hoạch xây dựng và dự kiến có 8 trường đua ngựa tại Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Lâm Đồng và Long An với kinh phí đầu tư từ hàng trăm cho đến cả tỷ USD.

Linh Lê

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.