|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Quy hoạch lại để người dân được vào ở tại phường Tân Phú, Quận 9

06:53 | 06/10/2016
Chia sẻ
Theo điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch Khu trung tâm và dân cư phường Tân Phú, Quận 9, lô đất vốn chỉ có chức năng thương mại dịch vụ đã được đổi thành thương mại dịch vụ kết hợp ở.

Thông tin từ Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP HCM cho biết, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 4896/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu trung tâm và dân cư phường Tân Phú, Quận 9.

Theo đó, nội dung điều chỉnh là lô đất có ký hiệu I-50 trên bản vẽ, với tỉ lệ 1/2000. Diện tích thực của khu vực điều chỉnh là 6.226 m2. Lô đất này có giới hạn: phía Bắc giáp đường quy hoạch (12m), phía Tây Bắc giáp Xa lộ Hà Nội, phía Nam giáp lô đất ký hiệu I-28.

quy hoach lai de nguoi dan duoc vao o tai phuong tan phu quan 9
Nội dung điều chỉnh cụ thể của đồ án. (Nguồn: Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM)

Theo UBND thành phố, sự điều chỉnh này nhằm xóa những quy hoạch không khả thị trước đó, đáp ứng nhu cầu đầu tư của tổ chức, cá nhân trong khu vực quy hoạch, đồng thời tăng hiệu quả sử dụng đất và phát huy hiệu quả tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Thành phố chỉ đạo UBND Quận 9 có trách nhiệm cập nhật và thể hiện trong hồ sơ đồ án những nội dung đã điều chỉnh. Đồng thời, Quận 9 cần kiểm soát, quản lý chặt chẽ quá trình thực hiện, có giải pháp khắc phục những phát sinh nếu có.

Linh Lê