Tại kỳ điều hành ngày mai 16/10, giá xăng bán lẻ có thể tăng 0,9-1,5% so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính-Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Trong báo cáo hàng tháng, OPEC cho biết kinh tế toàn cầu vẫn duy trì đà tăng trưởng vững chắc. Bên cạnh đó, việc tăng sản lượng sẽ giúp cán cân cung - cầu dầu trở nên cân bằng. Nhận định này của OPEC đánh dấu sự thay đổi so với dự báo tháng trước khi rằng thị trường thiếu hụt.
Cơ quan thống kê thuộc Bộ Năng lượng Mỹ dự báo sản lượng dầu của Mỹ trung bình đạt 13,53 triệu thùng/ngày trong năm nay, tăng so với mức dự báo trước là 13,44 triệu thùng/ngày. Năm ngoái, sản lượng dầu trung bình đạt kỷ lục 13,23 triệu thùng/ngày.
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Sáu (3/10), sau khi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng vào hôm trước, vì thị trường ngày càng lo ngại về nguy cơ dư cung trước cuộc họp của nhóm OPEC+ vào cuối tuần này.
OPEC+ sẽ thảo luận về việc đẩy nhanh vòng tăng sản lượng mới nhất trong ba đợt, mỗi đợt khoảng 500.000 thùng/ngày, nhằm giành lại thị phần, theo nguồn tin của Bloomberg.
Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 178 đồng (0,9%) lên mức 19.928 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 180 đồng (0,9%) lên mức 20.580 đồng/lít tại kỳ điều hành ngày 18/9 tới đây.
Bộ Xây dựng vừa công bố dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về mức giới hạn và phương pháp đánh giá tiêu thụ nhiên liệu đối với xe mô-tô, xe gắn máy và ô tô con để lấy ý kiến rộng rãi. Đây là một trong những giải pháp chiến lược nhằm giảm phát thải CO₂, hỗ trợ mục tiêu “phát thải ròng bằng 0” vào năm 2050 mà Thủ tướng đã cam kết tại COP26.
OPEC+ đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc sẽ tiếp tục tăng sản lượng trong tháng tới, theo các đại biểu, khi nhóm này đẩy mạnh chính sách mới tập trung vào giành thị phần thay vì bảo vệ giá dầu.
Sau 1 tháng triển khai thí điểm bán xăng sinh học E10 tại Việt Nam, người tiêu dùng đã dần quen với việc chuyển sang sử dụng nhiên liệu giảm phát thải này.