|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Quốc Cường Gia Lai vi phạm công bố thông tin, cổ phiếu QCG không được giao dịch kí quĩ

10:59 | 09/02/2019
Chia sẻ
HOSE đã đưa cổ phiếu QCG vào diện cảnh báo. Nguyên nhân là Công ty đã vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin trên HOSE.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) thông báo danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ đối với cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai.

HOSE đã đưa cổ phiếu QCG vào diện cảnh báo. Nguyên nhân là Công ty đã vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định tại Khoản 1.h và 1.i, Điều 9, Thông tư 155/2015/TT-BTC.

Điều 9. Công bố thông tin bất thường

1. Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện sau đây:

[...]

h) Quyết định tham gia góp vốn thành lập, mua để tăng sở hữu trong một công ty dẫn đến công ty đó trở thành công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết hoặc bán để giảm sở hữu tại công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết dẫn đến công ty đó không còn là công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết hoặc giải thể công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết; đóng, mở chi nhánh, nhà máy, văn phòng đại diện;

i) Quyết định của Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị thông qua hợp đồng, giao dịch giữa công ty với người nội bộ hoặc người có liên quan;

quoc cuong gia lai vi pham cong bo thong tin co phieu qcg khong duoc giao dich ki qui
(Nguồn: HSX)

Trước đó ngày 19/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã nhận và công bố thông tin của CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã: QCG) về việc giải trình thông tin báo chí liên quan đến loạt bài trên Báo Đầu tư Chứng khoán “Ma trận khối nợ nghìn tỷ của Quốc Cường Gia Lai – Những giao dịch bất thường tại QCG”.

Theo đó, công ty đã nêu ra lý do của các sai sót trong việc công bố thông tin đối với các giao dịch góp vốn và thoái vốn, ghi nhận thiếu sót và gửi bổ sung các nghị quyết liên quan.

Công ty đã chậm báo cáo và công bố thông tin theo quy định đối với các giao dịch có liên quan, giao dịch góp vốn, thoái vốn tại công ty con, công ty liên kết. Theo HOSE, việc chậm công bố thông tin chậm, thiếu gây ảnh hưởng đến tính công khai, minh bạch trên thị trường chứng khoán và quyền lợi của nhà đầu tư.

HOSE nghiêm khắc nhắc nhở Quốc Cường Gia Lai và đề nghị công ty thực hiện đúng các nghĩa vụ của tổ chức niêm yết.

Gần đây hơn, hôm 9/1, Hội đồng quản trị Quốc Cường Gia Lai phê duyệt việc giảm giá trị vốn mà công ty góp tại Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng. Giá trị vốn mà Quốc Cường Gia Lai giảm 195,3 tỉ đồng, giá trị góp còn lại là 261 tỉ đồng, trên tổng vốn điều lệ 290 tỉ đồng.

Ngày 18/1 HĐQT của Quốc Cường Gia Lai đã phê duyệt chủ trương giảm tỉ lệ vốn góp tại Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường từ 74,68% xuống còn 30,8%. Công ty này được thành lập ngày 25/9/2018, có người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Như Loan – người đồng thời là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Quốc Cường Gia Lai.

Ngày 29/1, Quốc Cường Gia Lai công bố thông tin hoàn tất việc chuyển nhượng 49,9% vốn điều lệ tại CTCP Bất động sản Sông Mã.

Ngoài QCG, HOSE cũng công bố danh sách 79 mã chứng khoán khác không được giao dịch ký quỹ kể từ ngày 15/2.

Danh sách 80 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trên HOSE từ ngày 15/2:

20190201_20190201_-_Danh_sach_bo_sung_khong_duoc_giao_dich_ky_quy-QCG.pdf

Xem thêm

Ánh Dương - Kiên Dương