|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Quĩ ngoại trao tay hơn 3,5 triệu cổ phiếu MBB

11:40 | 01/04/2020
Chia sẻ
Ngày 25/3, quĩ Ashmore Sicav đã trao tay hơn 3,5 triệu cổ phiếu MBB cho hai quĩ khác là DC Developing Markets Strategies Public Limited Company và KB Vietnam Focus Balanced Fund.

Trung tâm Lưu kí Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết các quĩ ngoại đã trao tay lượng lớn cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank – Mã: MBB) phiên giao dịch 25/3.

Cụ thể, Ashmore Sicav (thuộc Ashmore Group) đã chuyển nhượng 3 triệu cổ phiếu MBB cho DC Developing Markets Strategies Public Limited Company và hơn 500.000 cp cho KB Vietnam Focus Balanced Fund.

STT Họ và tên bên CQSH Họ tên bên nhận CQSH Mã Chứng khoán Số lượng chứng khoán
Sàn giao dịch: HOSE
1 Ashmore Emerging

 

Markets Frontier Equity Fund
DC Developing Markets

 

Strategies Public Limited Company
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MBB
1.675.520
2 Ashmore Sicav - Emerging

 

 Markets Frontier Equity Fund
DC Developing Markets

 

Strategies Public Limited Company
1.324.480
3 Ashmore Sicav - Emerging

 

 Markets Frontier Equity Fund
KB Vietnam Focus Balanced Fund 501.440
  Tổng     3.501.440

Nguồn: VSD

Ashmore Group là một công ty quản lí quĩ được thành lập vào năm 1992 tại London, tập trung vào các thị trường mới nổi. Tính đến cuối năm 2019, nhóm này quản lí khối tài sản lên đến 98,4 tỉ USD thông qua nhiều quĩ, tài khoản và sản phẩm.

Hiên tại, tỉ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tại MBBank là 23% sau khi phân phối hơn 64,3 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành riêng lẻ cho 8 quĩ đầu tư nước ngoài với giá bán 27.000 đồng/cp và thu về hơn 1.736 tỉ đồng.

Giá cổ phiếu MBB đang dao động quanh 14.000 đồng/cp, giảm 32% trong một tháng qua.

Quĩ ngoại trao tay hơn 3,5 triệu cổ phiếu MBB - Ảnh 2.

Giá cổ phiếu MBB trong một tháng qua. (Nguồn: VNDirect).


Thu Hoài

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.