|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Qui mô thị trường sữa thực vật có thể đạt hơn 25 tỉ USD, trở thành cơ hội vàng cho giới khởi nghiệp

15:25 | 17/12/2019
Chia sẻ
Chất lượng kết hợp với nhiều lợi ích sức khỏe vẫn là một trong những lợi thế chủ yếu của đồ uống có nguồn gốc thực vật hữu cơ, với nhu cầu toàn cầu ước tính tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm đạt trên 7% đến năm 2028.

Giới quan sát dự báo nhu cầu trên toàn thế giới đối với đồ uống từ thực vật sẽ tăng vọt, do cách tiếp cận toàn diện của người tiêu dùng đối với sức khỏe và sức khỏe. 

Nhu cầu về đồ uống từ thực vật có khả năng mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trên 7% đến năm 2028, theo nghiên cứu mới nhất do Persistence Market Research (PMR) công bố.

PRM nhận thấy sự phát triển của đồ uống thực vật tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi xu hướng phổ biến của chủ nghĩa ăn thuần chay và chủ nghĩa linh hoạt. Sự phổ biến nhanh chóng của chế độ ăn uống từ thực vật đang tạo cơ sở thuận lợi cho sự phát triển của đồ uống từ thực vật.

Ngoài ra, việc gia tăng các trường hợp dị ứng thực phẩm và không dung nạp đường sữa đang gây ra sự miễn cưỡng đáng chú ý đối với các sản phẩm từ động vật, hỗ trợ sự phát triển của đồ uống từ thị trường đồ uống thực vật.

Theo nghiên cứu của PMR, người tiêu dùng sẽ tiếp tục thể hiện sự ưu tiên rõ rệt đối với các lựa chọn thay thế sữa bò, và nhu cầu toàn cầu có thể vượt 25,5 tỉ USD vào cuối năm 2028.

sua thuc vat

Sự ưu tiên ngày càng tăng cho chế độ ăn uống lành mạnh và mối quan tâm gia tăng đối với phúc lợi động vật là những lý do chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường đồ uống từ thực vật. Ảnh: vegconomist.com

Các lựa chọn thay thế sữa bò - như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa gạo, sữa yến mạch, sữa dừa, sữa hạt điều và sữa hạt - sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn với người tiêu dùng, với nhu cầu khác nhau tùy theo vùng. 

Vì thế, các doanh nghiệp đang cạnh tranh để đưa ra các lựa chọn thay thế có khả năng đáp ứng cả yêu cầu về hương, vị lẫn sức khỏe của người tiêu dùng.

Cũng theo báo cáo của PMR, đồ uống có nguồn gốc từ thực vật hữu cơ có khả năng làm lu mờ sữa truyền thống, bởi người tiêu dùng tin rằng sữa thực vật là khoản đầu tư đáng tin cậy. 

Chất lượng kết hợp với nhiều lợi ích sức khỏe vẫn là một trong những lợi thế chủ yếu của đồ uống có nguồn gốc thực vật hữu cơ. Ngoài ra, doanh số bán đồ uống từ thực vật hữu cơ cũng tăng do nhận thức tích cực của người tiêu dùng về thực phẩm và đồ uống theo qui trình trồng và sản xuất hữu cơ.

Bắc Mỹ, Tây Âu và Châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) chiếm hơn 79,5% thị phần đồ uống từ thực vật. Sự ưu tiên ngày càng tăng cho chế độ ăn uống lành mạnh và mối quan tâm gia tăng đối với phúc lợi động vật là những lí do chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường đồ uống từ thực vật ở các khu vực này.

Theo báo cáo của PMR, các nhà sản xuất đang nhắm vào tiềm năng chưa được khai thác ở các nền kinh tế mới nổi của MEA và châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), vì đây là những thị trường mà mức thâm nhập chưa xứng với với mức tăng trưởng thu nhập lũy tiến của người tiêu dùng.

Sự lo ngại đối với nước ngọt, đồ uống có ga và nước tăng lực cũng tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ đối với đồ uống có nguồn gốc thực vật, ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường đồ uống từ thực vật.

Các nhà sản xuất đang xâm nhập các quốc gia và nền văn hóa khác nhau để phân tích thị hiếu của người tiêu dùng ở cấp độ địa phương. Chiến lược ấy sẽ giúp củng cố nguồn cung cấp của họ trong thị trường đồ uống có nguồn gốc từ thực vật. 

Cung cấp các sản phẩm liên quan đến khách hàng sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn là bí quyết để củng cố vị thế trong thị trường đồ uống có nguồn gốc từ thực vật, theo phân tích của PMR.

Nhạc Phong