|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Quảng Ninh yêu cầu sớm điều chỉnh thiết kế kĩ thuật dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

10:47 | 19/08/2019
Chia sẻ
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư sớm thống nhất việc điều chỉnh thiết kế kĩ thuật của dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đảm bảo phù hợp với việc điều chỉnh vận tốc thiết kế từ 100km/h lên 120km/h.
cao-toc-van-don-mong-cai-du-kien-khoi-cong-ngay-30-4jpg-1553070846

Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có cuộc họp nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái. 

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh, do đó việc hoàn thành dự án là quan trọng.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư dự án tiếp tục phối hợp với các sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là Sở GTVT, để sớm thống nhất việc điều chỉnh thiết kế kĩ thuật của dự án, đảm bảo phù hợp với việc điều chỉnh vận tốc thiết kế từ 100km/h lên 120km/h. 

Tuy nhiên, việc thay đổi thiết kế kĩ thuật phải đảm bảo không làm thay đổi tổng mức đầu tư của dự án.

Đối với phương án tài chính của dự án, theo ông Thắng, tỉnh Quảng Ninh sẽ hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư trong việc báo cáo, xin ý kiến các Bộ, ngành Trung ương và Chính phủ để đảm bảo tính hiệu quả của dự án.

Được khởi công từ ngày 3/4/2019, dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có chiều dài trên 80km, tổng mức đầu tư trên 11.000 tỉ đồng, do Công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn làm chủ đầu tư. 

Theo kế hoạch ban đầu, dự án có vận tốc thiết kế 100km/h, tuy nhiên để đáp ứng xu thế phát triển của tỉnh, chủ đầu tư dự án đã xin điều chỉnh vận tốc thiết kế dự án lên 120km/h. Hiện chủ đầu tư dự án đang phối hợp với chính quyền các địa phương trên tuyến lập hồ sơ giải phóng mặt bằng bổ sung, đồng thời xác định quĩ đất đắp nền đường.

Để phù hợp với việc điều chỉnh vận tốc thiết kế dự án lên 120km/h, chủ đầu tư dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đề nghị được điều chỉnh một số thiết kế kĩ thuật của công trình như: mái taluy, tường chắn sóng, vật liệu đặc chủng của cầu. 

Chủ đầu tư cũng đề nghị tỉnh Quảng Ninh xem xét, tách một số hạng mục phụ trợ như cầu vượt, cầu ngang đường, đường gom, đường hoàn trả, hàng rào thép thành dự án riêng do tỉnh Quảng Ninh đầu tư để đảm bảo tính khả thi trong thu hồi vốn. 

Đồng thời, hỗ trợ chủ đầu tư trong việc báo cáo Chính phủ cho phép điều chỉnh lãi suất vay ngân hàng và giá phí dịch vụ.

Thu Hà