|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Quảng Ninh sẽ hoàn thành giai đoạn 2 đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả trước ngày 30/4

07:29 | 15/03/2023
Chia sẻ
Trong tháng 5 tới đây, Quảng Ninh sẽ hoàn thành tuyến đường bao biển với 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đến trung tâm TP Cẩm Phả, hình thành đường kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long với chiều dài hơn 20 km.

Một đoạn đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. (Ảnh: Hoàng Huy).

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, để đảm bảo khai thác hiệu quả tuyến đường bao biển, đón đầu mùa du lịch hè, TP Cẩm Phả đang tập trung đẩy mạnh thi công giai đoạn 2 đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, quyết tâm hoàn thành trước ngày 30/4.

Đến thời điểm này, dự án đã thi công đạt khoảng 60% khối lượng các phần việc. Trong đó, đã thi công xong hạng mục vỉa hè dọc tuyến, gờ chắn tại vị trí không bố trí lan can, cống hộp dọc đường, hố thu mặt nước.

Hạng mục nền đường thi công K98 đạt 90%, cấp phối đá dăm đạt 80% và chuẩn bị thực hiện thảm nhựa mặt đường; cây xanh trang trí đã trồng hoàn thiện khoảng 90% khu vực hai đầu cửa hầm xuyên núi…

Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Cẩm Phả cho biết, với tiến độ như hiện nay, đến ngày 30/4, dự án sẽ cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả thiết kế 4 làn xe, đưa vào khai thác hồi đầu năm 2022, để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), UBND tỉnh đã điều chỉnh quy mô nâng từ 4 lên 6 làn xe, giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả hoàn thiện giai đoạn 2. Trong đó, đoạn qua TP Cẩm Phả dài 10,6 km, nối tiếp với đoạn đường bao biển TP Hạ Long kéo dài đến đường giao với cảng Km6 (Quang Hanh).

Dự án được triển khai từ cuối tháng 10/2022, bao gồm các hạng mục xây dựng hoàn chỉnh hai làn xe cơ giới; hệ thống bó vỉa, hoàn chỉnh kè ốp mái taluy âm bên phải tuyến phía biển. Hồi cuối tháng 1, tỉnh cũng bổ sung thêm hạng mục vỉa hè, trồng cây tạo cảnh quan, hệ thống rãnh dọc, lan can và điện chiếu sáng.

Như vậy, trong tháng 5 tới, cùng với đoạn đường bao biển giai đoạn 2 đang được TP Hạ Long triển khai, Quảng Ninh sẽ hoàn thành tuyến đường bao biển với 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đến trung tâm TP Cẩm Phả, hình thành đường kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long với chiều dài hơn 20 km.

Nói thêm về hạ tầng giao thông tỉnh Quảng Ninh, hồi tháng 1, tỉnh đã tổ chức khởi động, thi công ĐT342, nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn, dự kiến hoàn thành trong tháng 10.

Dự án có chiều dài khoảng 21 km, đi qua địa bàn huyện Ba Chẽ (điểm đầu nối với xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long tại Km37+500, đường tỉnh 342; điểm cuối nối với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn tại Km58+405).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Dự kiến được đưa vào sử dụng sau 10 tháng thi công.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hải Quân

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.