|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Quảng Nam nghiên cứu đầu tư 10 dự án cầu, đường mới

18:12 | 30/03/2021
Chia sẻ
Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Quảng Nam nghiên cứu đầu tư làm dự án đường nối Quốc lộ 1 đi vùng Đông Duy Xuyên và đường ven biển Việt Nam; đường trục chính Tam Hòa nối từ Quốc lộ 1 đến đường Võ Chí Công; đường nối đường Võ Chí Công đi KCN Đông Quế Sơn nối với Quốc lộ 14H; cầu Nghĩa Tự...

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tại cuộc họp nghe Sở Giao thông vận tải báo cáo đề xuất đầu tư một số dự án giao thông giai đoạn 2021 – 2025.

Quảng Nam nghiên cứu đầu tư loạt công trình cầu, đường từ năm 2021 - Ảnh 1.

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Nam. Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Quảng Nam làm Đường trục chính từ cảng Kỳ Hà - sân bay Chu Lai đi đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. (Ảnh: VOV).

Theo đó, đối với dự án Đường nối Quốc lộ 1 đi vùng Đông Duy Xuyên và đường ven biển Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu rà soát, đối chiếu quy hoạch vùng Đông huyện Duy Xuyên và quy hoạch tuyến đường ĐH6b.DX đã đầu tư để đề xuất phạm vi giải phóng mặt bằng (GPMB), đồng thời có phương án cải tạo đoạn tuyến nối với cầu qua sông Trường Giang cho phù hợp, đảm bảo thuận lợi và an toàn giao thông.

Dự án thứ hai là Đường nối đường Võ Chí Công đi KCN Đông Quế Sơn nối với Quốc lộ 14H, ông Quang yêu cầu nghiên cứu lại phạm vi GPMB và phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 của dự án với quy mô phù hợp nhu cầu sử dụng và khả năng cân đối vốn, từ nguồn vốn hỗ trợ ngân sách Trung ương và các nguồn vốn hợp pháp khác. Trong thời gian chờ đầu tư hoàn thiện tuyến đường phải tổ chức cắm mốc giới quản lý theo quy hoạch.

Dự án thứ ba là Cầu Nghĩa Tự yêu cầu nghiên cứu tổng thể đầu tư nâng cấp, mở rộng toàn tuyến đường ĐT.607B từ nút giao với đường ĐT.608 (ngã ba Lai Nghi) và phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn khảo sát thêm một số khu đất ở ven trục đường ĐT.607B để bố trí các khu dân cư, tái định cư phục vụ di dời các hộ bị ảnh hưởng và tạo thêm nguồn thu tiền sử dụng đất để đầu tư dự án. Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu ưu tiên GPMB cầu Nghĩa Tự và đầu tư trước đoạn đường dẫn phía Đông đến đường ĐT.603B.

Đối với dự án Đường nối Quốc lộ 14H đi Quốc lộ 14B và cầu Phú Thuận, ông Quang thống nhất phương án tuyến tổng thể từ km 43+700/Quốc lộ 14H qua các cầu Phú Thuận và An Bình, đến kết nối vào Quốc lộ 14B, với quy mô khổ cầu và đường khoảng 9 m.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu đề xuất đầu tư hai dự án riêng (dự án Đường nối Quốc lộ 14H dến đường ĐT.609C, trong đó có cầu Phú Thuận và dự án Đường nối từ ĐT.609C đến Quốc lộ 14H, trong đó có cầu An Bình, huyện Đại Lộc) để thuận tiện trong việc bố trí nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án thứ 5 là Cầu Văn Ly và đường dẫn phía Tây nối đường ĐT.610B với đường ĐT.609 và ĐT.609B, thực hiện theo nội dung kết luận tại Thông báo số 17/TB-HĐND ngày 22/3/2021 của HĐND tỉnh.

Dự án thứ 6 là Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam, đoạn khoảng 1 km qua trung tâm UBND xã Điện Hòa giao UBND thị xã Điện Bàn, đề xuất đầu tư cùng với dự án đầu tư khu dân cư. Nghiên cứu đầu tư giai đoạn 1 cầu vượt đường sắt và sông Bầu Sáu, với quy mô 1/2 mặt cắt quy hoạch và đoạn cuối tuyến giáp với phía Đà Nẵng đầu tư đủ mặt cắt 27 m. Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư hoàn thiện 1/2 mặt cắt còn lại và mở rộng đoạn tuyến đi trùng với ĐT.605 đủ 27 m.

Đối với Dự án Cầu Bình Giang - Bình Dương, ông Quang yêu cầu nghiên cứu kỹ lại để báo cáo đề xuất sau khi Quy hoạch vùng huyện Thăng Bình được thẩm định, phê duyệt.

Đối với dự án Đường trục chính Tam Hòa nối từ Quốc lộ 1 đến đường Võ Chí Công, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thống nhất đề xuất đầu tư từ Quốc lộ 1 đến đường ĐT.613B, nghiên cứu lại phạm vi GPMB tương ứng với quy mô đề xuất đầu tư, cắm mốc lộ giới quản lý theo quy hoạch.

Dự án thứ 9 là Đường nối Khu công nghiệp Việt - Hàn đi đường Võ Chí Công, thống nhất đề xuất đầu tư từ Quốc lộ1 đến đường Võ Chí Công, nghiên cứu lại phạm vi GPMB tương ứng với quy mô đề xuất đầu tư, cắm mốc lộ giới quản lý theo quy hoạch.

Dự án cuối cùng là Đường trục chính từ cảng Kỳ Hà - sân bay Chu Lai đi đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ông Quang yêu cầu nghiên cứu đầu tư tuyến đường nối cảng Kỳ Hà đi theo đường ĐT.618 đến Quốc lộ 1 (chưa đầu tư cầu vượt Quốc lộ 1A) và điều chỉnh tên dự án cho phù hợp. Nghiên cứu lại phạm vi GPMB tương ứng với quy mô đề xuất đầu tư, cắm mốc lộ giới quản lý theo quy hoạch.

Chu Lai