Quảng Bình ra “tối hậu thư” với đơn vị đầu tư cảng Hòn La
Tàu vào cảng Hòn La - Ảnh: L.GIANG
Theo UBND tỉnh Quảng Bình, sau 7 năm hoạt động khai thác cảng Hòn La, Tổng công ty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí VN chậm đầu tư nâng cấp giai đoạn 2 về mở rộng công suất cảng theo lộ trình đã cam kết với tỉnh, hoạt động của cảng đang gặp khó khăn do luồng vào cảng bị bồi lắng vì thiếu kinh phí nạo vét...
Việc này đã ảnh hưởng đến sự phát triển chung của khu vực Hòn La dù cảng biển này có vị trí chiến lược quan trọng trên tuyến vận tải biển Bắc - Nam và với các tỉnh miền Trung cũng như với nước bạn Lào, Thái Lan, thuận lợi trong giao thương với các cảng quốc tế…
UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Tổng công ty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí VN thực hiện giai đoạn 2, gồm các hạng mục nâng chiều dài cầu cảng lên 430m cho tàu 20.000 - 50.000 DWT vào thuận lợi, đạt năng lực hàng hóa qua cảng 3,2 triệu tấn/năm, đầu tư thiết bị để rút ngắn thời gian bốc xếp hàng hóa.
Được biết, đến nay cảng Hòn La đã được đầu tư các hạng mục nối dài cầu cảng từ 110m lên 215m để tiếp nhận đồng thời hai tàu công suất 10.000 DWT, mở rộng kho bãi diện tích 3,8ha, xây trạm biến áp, mua sắm thiết bị để đáp ứng công suất hàng hóa vận tải qua cảng 1,3 triệu tấn/năm...