|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Quản lý Tài sản Trí Việt muốn mua 3,2 triệu cổ phiếu TVB

20:15 | 17/05/2024
Chia sẻ
Công ty mẹ của Chứng khoán Trí Việt là Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt đăng ký mua 3,2 triệu cổ phiếu TVB, dự kiến nâng sở hữu lên hơn 55%.

Thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (mã: TVC) đăng ký mua 3,2 triệu cổ phiếu TVB của CTCP Chứng khoán Trí Việt để tăng tỷ lệ sở hữu. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 22/5 đến ngày 20/6, theo phương thức khớp lệnh trên sàn và/hoặc thỏa thuận.

Nếu giao dịch thành công, sở hữu của Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt sẽ tăng từ 58,6 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 52,28%) lên 61,8 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 55,14%). Tạm tính theo giá giao dịch hiện tại là 8.240 đồng/cp, ước tính tập đoàn này có thể phải bỏ ra khoảng 26,4 tỷ đồng để mua vào số cổ phiếu trên.

Trước đó, Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt vừa mua khớp lệnh 2 triệu cổ phiếu TVB trong thời gian 25/4 – 14/5, nâng sở hữu từ 56,6 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 50,47%) lên 58,6 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 52,28%) ở hiện tại. Ước tính tổng giá trị này khoảng 16 tỷ đồng.

Về mối liên hệ, bà Nguyễn Thị Hằng hiện là Chủ tịch HĐQT đồng thời của Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt và Chứng khoán Trí Việt. Hiện cá nhân vị chủ tịch này đang trực tiếp nắm giữ 50.000 cổ phiếu TVB, tương ứng tỷ lệ 0,04%.

Trên thị trường, cổ phiếu TVB lình xình đi ngang trong khoảng nửa tháng qua. Kết phiên 17/5, giá mã này dừng tại 8.240 đồng, với tổng khối lượng khớp lệnh 206.300 đơn vị.

Diễn biến giá cổ phiếu TVB từ đầu tháng 4 đến nay. (Nguồn: VNDirect).

Diệu Nhi

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?