|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PVN quyết tâm khai thác thêm 1 triệu tấn dầu năm 2016

07:33 | 27/09/2016
Chia sẻ
Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) công bố thông tin Chính phủ đã giao tập đoàn này khai thác thêm 1 triệu tấn dầu năm 2016. 
 3267

Một giàn khoan của PVN sắp đưa vào khai thác - Ảnh: VIỆT HÀ

PVN thể hiện quyết tâm sẽ hoàn thành nhiệm vụ này và cho biết trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, việc có thêm 1 triệu tấn dầu sẽ mang lại cho ngân sách khoản thu khoảng 350 triệu USD.

Theo PVN, trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm Petrovietnam khai thác được khoảng 16 triệu tấn dầu thô. Để có thể khai thác thêm 1 triệu tấn, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của toàn hệ thống, không chỉ là sự quyết tâm, huy động tối đa nhân lực, vật lực, nâng cao công suất khai thác, mà còn phải tối ưu hóa tất cả mọi dây chuyền liên quan.

PVN nêu đã ý thức về việc mọi kết quả hoạt động của tập đoàn đều ảnh hưởng trực tiếp đến tăng trưởng GDP và nguồn thu ngân sách, vì vậy, PVN đã ban hành chương trình hành động, trực tiếp làm việc với từng nhà thầu dầu khí, từng đơn vị thành viên theo hướng: dừng, giãn một số giếng khoan chi phí cao; đẩy mạnh khai thác tại những mỏ có chi phí, giá thành khai thác thấp để bù đắp...

PVN khẳng định đang tiếp tục khoan phát triển các mỏ Bạch Hổ, Rồng, Thỏ Trắng, Hải Thạch - Mộc Tinh, Sư Tử Trắng, Sư Tử Nâu, Tê Giác Trắng...

Trong 3 tháng cuối năm, dự kiến các công trình như mỏ Thiên Ưng, dự án Sư Tử Trắng... sẽ bắt đầu được đưa vào khai thác. "Đây là kỳ vọng lớn để góp phần hoàn thành và vượt kế hoạch 1 triệu tấn dầu trong năm 2016...”- PVN nêu.

9 tháng đã khai thác được gần 13 triệu tấn

Từ đầu năm đến hết tháng 9-2016, sản lượng khai thác dầu của Petrovietnam ước đã đạt 12,93 triệu tấn. PVN cho biết giá dầu 9 tháng đầu năm nay chỉ bằng 70% so với mức giá kế hoạch mà PVN đưa ra (là 42 USD/thùng trên mức kế hoạch là 60USD/thùng).

Theo Anh Đức

Tuổi trẻ