|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PVD ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tại Myanmar

14:40 | 22/08/2016
Chia sẻ
Giàn khoan của PVD sẽ chính thức phục vụ cho chiến dịch khoan ngoài khơi Myanmar kể từ giữa tháng 10/2016, bao gồm 4 giếng phát triển. Tổng thời gian dự kiến khoảng 164 ngày và sẽ được đàm phán gia hạn ngay sau khi kết thúc chiến dịch khoan này. 

Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling - Mã: PVD) vừa ký kết hợp đồng cung cấp giàn khoan PV Drilling I cho chiến dịch khoan của Total E&P Myanmar.

Theo hợp đồng đã ký, giàn khoan PV Drilling I sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan tại Lô M5, M6, ngoài khơi Myanmar cho Total E&P Myanmar kể từ giữa tháng 10/2016, bao gồm 4 giếng phát triển. Tổng thời gian dự kiến khoảng 164 ngày và sẽ được đàm phán gia hạn ngay sau khi kết thúc chiến dịch khoan này.

Giàn PV DDrilling I được biết đến là một trong những giàn khoan hoạt động an toàn, hiệu quả với hiệu suất hoạt động rất cao của PVD. Kể từ khi vận hành (năm 2007) đến nay, giàn PV Drilling I luôn giữ vững thành tích Zero LTI do Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) chứng nhận. Giàn PV Drilling I là một trong những giàn hiệu quả nhất của Tổng công ty, với hiệu suất hoạt động lên tới 98%, chưa từng xảy ra sự cố kể từ khi đưa vào vận hành.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2016, PVD đạt doanh thu 3.352 tỷ đồng và LNST cổ đông công ty mẹ gần 76 tỷ đồng, lần lượt giảm 59% và 93% so với nửa đầu năm 2015. Nguyên nhân sụt giảm kết quả kinh doanh chủ yếu do số lượng giàn khoan hoạt động và cho thuê sụt giảm.

Khổng Chiêm

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.