|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

PVcomBank: Thương hiệu cho phát triển bền vững

07:00 | 13/07/2017
Chia sẻ
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đang có những bước đi vững chắc trong việc xây dựng thương hiệu, uy tín trong lĩnh vực ngân hàng.
pvcombank thuong hieu cho phat trien ben vung
PVcomBank: Thương hiệu cho phát triển bền vững

Trong nền kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, vấn đề xây dựng thương hiệu, uy tín doanh nghiệp chính là yếu tố sống còn, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Việc định vị được thương hiệu, khẳng định được uy tín doanh nghiệp trên thị trường, với khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

Đặc biệt trong ngân hàng – lĩnh vực then chốt, được ví là huyết mạch của nền kinh tế, xây dựng thương hiệu sẽ giúp nhà băng chiếm lĩnh lợi thế cạnh tranh trong “cuộc chiến” đang ngày càng khốc liệt với các tổ chức tín dụng, sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác trên thị trường.

Là một trong số những ngân hàng trẻ tại Việt Nam, việc xây dựng và phát triển thương hiệu được PVcomBank ưu tiên hàng đầu để tập trung phát triển. PVcomBank cũng xác định đây là một quá trình lâu dài chứ không phải chuyện ngày một, ngày hai. Thương hiệu và uy tín cần được khẳng định dựa trên chính sự trải nghiệm, đánh giá và thẩm định của khách hàng về chất lượng dịch vụ ngân hàng.

Trong năm 2016, PVcomBank đã triển khai một loạt các dự án nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao hiệu quả quản trị ngân hàng. Cụ thể, PVcomBank thực hiện tinh giản cơ cấu tổ chức của một số đơn vị; tối ưu hóa mô hình tổ chức, vận hành.

Đồng thời, thực hiện phân cấp, phân quyền, ủy quyền tại các đơn vị để tránh chồng chéo, đẩy nhanh quá trình xử lý công việc; chuẩn hóa hệ thống quy trình nội bộ; xây dựng hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ đạt chuẩn Quốc tế làm cơ sở cho mô hình đo lường rủi ro tuân thủ theo yêu cầu của Basel II…

Ngoài ra, PVcomBank còn hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin, hoàn thiện nền tảng hạ tầng công nghệ. Theo đó từ đầu năm 2017, PVcomBank tập trung triển khai và đưa vào sử dụng hệ thống thẻ hiện đại SmartVista và hệ thống Core Banking T24 mới.

Đồng thời đa dạng hóa và áp dụng hiệu quả các tiện ích công nghệ phục vụ khách hàng, phát triển hệ thống ngân hàng điện tử như Internet Banking; Mobile Banking; SMS Banking…; mở rộng mạng lưới ATM trên nhiều tỉnh thành trong cả nước; chính thức phát hành Thẻ thanh toán Quốc tế PVcomBank Master Card.

PVcomBank cũng chú trọng đầu tư hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo an ninh, an toàn cho khách hàng giao dịch. Cùng với đó, PVcomBank từng bước áp dụng thành công các tiêu chuẩn quản trị công nghệ thông tin theo chuẩn mực quốc tế như ISO 27001, ITIL, PCI DSS,...

Theo ghi nhận của nhiều tổ chức xếp hạng tín nhiệm trong và ngoài nước, PVcomBank đã và đang xây dựng được hình ảnh của một “Ngân hàng không khoảng cách”, bước đầu khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam.

PVcomBank đã triển khai chương trình đánh giá chất lượng dịch vụ trên toàn hệ thống và giám sát tập trung qua hệ thống camera tại Hội sở. Thực hiện đo lường chất lượng dịch vụ nội bộ SLA qua hệ thống Service Desk và triển khai dự án áp dụng công cụ Lean 6 Sigma vào quy trình tác nghiệp nhằm giảm thời gian thực hiện, tránh sai sót, lãng phí.

Năm 2016, PVcomBank đã nhận được 3 giải thưởng Quốc tế uy tín: Giải thưởng Marketing và truyền thông tốt nhất của năm; Website sáng tạo nhất; Ngân hàng bán lẻ đổi mới hiệu quả nhất Việt Nam.

Đến hết năm 2016, PVcomBank đã thiết lập quan hệ đại lý mã khóa điện SWIFT với gần 200 ngân hàng tại 55 Quốc gia. Nhãn hiệu PVcomBank đã được đăng ký bảo hộ tại 51 quốc gia và vùng lãnh thổ.

PVcomBank cũng đã triển khai hợp tác và ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với nhiều đối tác lớn như VietnamAirlines, FLC, VNPT-Vinaphone, PVPower…

pvcombank thuong hieu cho phat trien ben vung PVcomBank cho vay mua nhà với thu nhập từ 20 triệu đồng/tháng

Với tổng thu nhập bình quân của cả gia đình từ 20 triệu đồng/tháng, PVcomBank sẽ cung cấp gói hỗ trợ tài chính với mục ...

pvcombank thuong hieu cho phat trien ben vung ĐHCĐ PVcomBank: Tập trung tái cơ cấu trong năm 2017, kế hoạch niêm yết còn xa

Năm 2017, PVcomBank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng 33% so với năm trước, đạt 87 tỷ đồng; doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng, ...

pvcombank thuong hieu cho phat trien ben vung PVcomBank hoàn tất thâu tóm PVFC Capital và PSI, kế hoạch doanh thu 6.500 tỷ đồng

PVcomBank hoàn tất việc nhận chuyển nhượng để nâng sở hữu lên 99,97% vốn điều lệ của PVFC Capital và 52,17% PSI. Đồng thời, chuẩn bị ...

Bình An

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.