|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PV Drilling thành lập chi nhánh thứ 2 tại Malaysia

16:04 | 20/10/2017
Chia sẻ
Đây là chi nhánh thứ 3 của PV Drilling tại nước ngoài, sau Văn phòng điều hành dự án tại Algeria và chi nhánh tại Myanmar.

Ngày 17/10/2017, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling - Mã: PVD) đã hoàn tất các thủ tục thành lập chi nhánh tại Malaysia. Được biết, đây là chi nhánh thứ 3 của PV Drilling tại nước ngoài, sau Văn phòng điều hành dự án tại Algeria và chi nhánh tại Myanmar. Thực tế từ năm 2012, PV Drilling đã chính thức mở Văn phòng đại diện tại Malaysia nhằm tiếp cận thị trường khoan tại đây.

pv drilling thanh lap chi nhanh thu 2 tai malaisia
Giàn khoan tự nâng PV Drilling III

Theo thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), sau khi hoàn thành chiến dịch khoan của Premier Oil tại Việt Nam vào tháng 11/2017 thì giàn PV Drilling VI sẽ được kéo tới block PM307 ngoài khơi Malaysia để thực hiện chiến dịch khoan. Dự kiến, chiến dịch khoan này sẽ bắt đầu vào tháng 12/2017 và kéo dài khoảng 90 ngày. Tiếp sau đó, giàn tiếp tục dịch chuyển để thực hiện chiến dịch khoan cho Rosneft vào cuối tháng 3/2018.

Ngoài ra, một giàn tự nâng khác của PV Drilling là PV Drilling III sẽ phục vụ chiến dịch khoan của Repsol Malaysia vào đầu quý II/2018 sau khi hoàn thành chiến dịch khoan của Petronas Carigali và thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ trước khi đưa vào phục vụ cho chiến dịch khoan của Repsol.

Hiện tất cả các giàn khoan tự nâng của PV Drilling đã có việc làm đến hết năm 2017 và trải dài qua nửa đầu năm 2018.

Mới đây, theo dự báo của hãng nghiên cứu IHS, nhu cầu giàn khoan tự nâng sẽ tăng nhẹ từ 308 giàn trong năm 2016 lên 346 giàn trong năm 2019. Hai khu vực thu hút số lượng giàn lớn nhất là Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương.

Ngoài ra, giá dầu thô cũng đã tăng trở lại trong các phiên gần đây, đặc biệt báo cáo của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho thấy bối cảnh ngày càng có nhiều ý kiến lạc quan từ OPEC về việc thị trường đang tái cân bằng trở lại sau nhiều năm giá dầu giữ ở mức thấp do thừa nguồn cung.

Cũng theo IEA, trong quý I/2018, trữ lượng dầu tiêu thụ có thể tăng thêm 0,8 triệu thùng/ngày. Tính chung trong năm 2018, nhu cầu dầu thô và sản lượng khai thác của các nước ngoài OPEC sẽ tăng với số lượng như nhau và triển vọng về mức giá dầu thô cao hơn đang dần trở nên rõ nét hơn.

pv drilling thanh lap chi nhanh thu 2 tai malaisia PV Drilling tiếp tục ký hợp đồng khoan 45 tỷ đồng với đối tác Murphy

Giàn PV DRILLING III sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan của Murphy tại Block 11-2/11, ngoài khơi Việt Nam, chiến dịch bắt đầu vào ...

Bạch Mộc

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.