|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PTSC Thanh Hóa hợp tác GLS Shipping khai trương tuyến cảng Nghi Sơn - Bến Nghé

14:10 | 12/10/2017
Chia sẻ
Trong thời gian đầu mở tuyến, GLS Shipping sẽ đưa tàu ATLANTIC OCEAN có tổng chiều dài 113 m, tải trọng 6.866 DWT, năng suất vận chuyển 404 TEUs/chuyến, vào khai thác chuyên tuyến Hải Phòng - Nghi Sơn - Cửa Lò - Bến Nghé (TP HCM) - Hải Phòng với tần suất 1 chuyến/tuần.

Vừa qua, tại Bến số 01 - Cảng Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa), Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa) đã phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Tiếp vận Toàn cầu (GLS Shipping) tổ chức lễ khai trương tuyến vận tải hàng container nội địa từ Cảng Nghi Sơn đi Cảng Bến Nghé (TP HCM) và đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng làm hàng.

Tuyến vận tải container tại Nghi Sơn được hình thành trên cơ sở của sự hợp tác giữa PTSC Thanh Hóa với GLS Shipping. Trong thời gian đầu mở tuyến, GLS Shipping sẽ đưa tàu ATLANTIC OCEAN có tổng chiều dài 113 m, tải trọng 6.866 DWT, năng suất vận chuyển 404 TEUs/chuyến, vào khai thác chuyên tuyến Hải Phòng - Nghi Sơn - Cửa Lò - Bến Nghé (TP HCM) - Hải Phòng với tần suất 1 chuyến/tuần. Chuyến tàu đầu tiên khởi hành vào sáng 8/10/2017.

ptsc thanh hoa hop tac gls shipping khai truong tuyen cang nghi son ben nghe
Tàu ATLANTIC OCEAN - con tàu container đầu tiên cập cảng PTSC Thanh Hóa

Dự kiến, sang năm 2018, PTSC Thanh Hóa phấn đấu nâng tần suất khai thác dịch vụ vận chuyển hàng container nội địa lên từ 2 đến 3 chuyến/tuần và tiếp tục hợp tác với các hãng tàu quốc tế để khai thác dịch vụ vận chuyển hàng container quốc tế tại Nghi Sơn.

Hiện tại, PTSC Thanh Hóa đang trực tiếp sở hữu, sử dụng và khai thác Bến số 01 và Bến số 02 Cảng Nghi Sơn. Trong đó, Bến số 01 có chiều dài 165 m, độ sâu trước bến đạt -9,5 m, có thể tiếp nhận tàu đến 30.000 DWT (tấn) giảm tải. Bến số 02 có chiều dài 225 m, độ sâu trước bến đạt -12 m, có thể tiếp nhận tàu đến 70.000 DWT giảm tải. Tổng lượng hàng hóa thực hiện xếp dỡ thông qua Bến số 01 và Bến số 02 hàng năm đạt bình quân trên 3 triệu tấn/năm.

Trong thời gian tiếp theo, PTSC Thanh Hóa sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng, xây dựng thêm 200 m cầu tàu nối dài Bến số 02 với tổng mức đầu tư khoảng 250 tỉ đồng, có thể tiếp nhận tàu hàng tổng hợp 70.000 DWT giảm tải và tàu container có công suất 4.000 TEUs. Đồng thời, đầu tư mua sắm thêm 2 cần cẩu chân đế có sức nâng trên 40 tấn và đầu tư nâng cấp đội xe sơ mi- rơ moóc để chiếm lĩnh thị trường đối với tàu hàng tổng hợp trên 50.000 DWT và đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển, xếp dỡ, giao nhận hàng container tại khu vực Nghi Sơn.

ptsc thanh hoa hop tac gls shipping khai truong tuyen cang nghi son ben nghe Tập đoàn Dầu khí lo mất 2 tỷ USD bù lỗ cho Lọc dầu Nghi Sơn

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) muốn tháo gỡ khó khăn về việc bao tiêu sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn bởi đến nay, ...

Bạch Mộc

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.