|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Phụ nữ chuộng Instagram, nam giới chọn TikTok

18:01 | 07/01/2021
Chia sẻ
Theo báo cáo của QandMe, 50% số người được hỏi là nam giới sử dụng ứng dụng Tiktok trong khi ở nữ giới là 48%. ngược lại, phụ nữ có xu hướng dùng Instagram nhiều hơn.
Nam giới dùng Tiktok nhiều hơn nữ giới - Ảnh 1.

Nam giới dùng Tiktok nhiều hơn nữ giới. (Ảnh: TikTok).

Theo một khảo sát của trang nghiên cứu thị trường QandMe tại Việt Nam, 49% số người được hỏi cho biết họ sử dụng ứng dụng TikTok với mức phổ biến hơn ở những người trẻ. Báo cáo cũng chỉ ra rằng có 50% số người được hỏi là nam giới sử dụng ứng dụng này trong khi ở nữ giới là 48%.

Ứng dụng này cũng phổ biến hơn ở lứa tuổi từ 18 - 25, với 60% người dùng trả lời có sử dụng. Về tần suất sử dụng TikTok, báo cáo cũng chỉ ra có 66% số người được hỏi cho biết họ dùng ứng dụng ít nhất một lần hoặc nhiều lần trong ngày.

Nam giới dùng Tiktok nhiều hơn nữ giới - Ảnh 2.

Mức độ phổ biến của TikTok. (Nguồn: QandMe. Việt hóa: Tường Vy).

Cũng theo khảo sát trên, đối tượng nữ giới lại sử dụng ứng dụng Instagram nhiều hơn nam giới, với 53% số người được hỏi là nữ cho biết họ đang sử dụng ứng dụng, trong khi đối với nam giới thì tỷ lệ này là 39%.

QandMe cho biết có 46% số người được hỏi sử dụng Instagram với mức độ phổ biến cao hơn ở nữ giới và người trẻ tuổi (53%).

Về tần suất sử dụng Instagram, 51% số người được hỏi cho biết họ dùng ứng dụng ít nhất một lần hoặc nhiều lần trong ngày.

Nam giới dùng Tiktok nhiều hơn nữ giới - Ảnh 3.

Mức độ phổ biến của Instagram. (Nguồn: QandMe. Việt hóa: Tường Vy).

QandMe cho biết Facebook vẫn là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với 96%, theo sau đó là Zalo (91%) và YouTube (86%). Đây cũng là mạng xã hội được yêu thích nhất với 58% người lựa chọn, trong khi YouTube xếp thứ hai với 18% và Zalo xếp thứ ba với 15%.

Trong số những người sử dụng, Facebook có đến 94% người sử dụng mạng xã hội này hàng ngày, theo sau đó là Zalo (82%), YouTube (81%), TikTok (66%) cuối cùng là Instagram (51%).

Facebook đều được lựa chọn nhiều ở tất cả các hình ảnh đánh giá, được dùng chủ yếu để cập nhật các hoạt động của bạn bè và theo dõi người nổi tiếng. Trong khi YouTube được dùng cho việc giải trí lúc rảnh rỗi và để vui. Instagram là mạng xã hội thích hợp để theo dõi người nổi tiếng. Các mạng xã hội khác như Tiktok và Zalo thì ít được lựa chọn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tường Vy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.