|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Phỏng vấn 12.000 gia đình và 5.400 điểm bán để bình chọn Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2019

14:59 | 21/02/2019
Chia sẻ
Tối 20/2, Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm 2019 cho 542 doanh nghiệp với chủ đề  “Số hóa - Chuẩn hóa - Chinh phục thị trường”.

Tại buổi lễ, 542 doanh nghiệp lần lượt được trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) và 14 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC Chuẩn hội nhập ngành thực phẩm, nâng tổng số lên 102 doanh nghiệp đạt chuẩn hội nhập.

542 doanh nghiep dat danh hieu hang viet nam chat luong cao nam 2019
Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Chu Ngọc Anh và bà Phạm Khánh Phong Lan, trưởng ban Ban ATTP TP HCM trao chứng nhận HVNCLC Chuẩn hội nhập cho 14 doanh nghiệp ngành thực phẩm Ảnh: Như Huỳnh

Theo Ban tổ chức, cuộc điều tra bình chọn HVNCLC năm 2019 được thực hiện bởi 270 phỏng vấn viên cùng với 60 quản lý, giám sát vùng đã phỏng vấn trực tiếp 12.000 gia đình và 5.400 điểm bán tại 12 tỉnh, thành phố. Cuộc điều tra năm nay còn được thăm dò online với kết quả thu được gần 4.000 ý kiến trả lời.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho biết, chặng đường 23 năm Chương trình HVNCLC và gần 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam triển khai vào thực tiễn cuộc sống đã nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam, đây là những doanh nghiệp đã xây dựng được “Văn hoá Tiêu chuẩn - Chất lượng - Thương hiệu” trong hoạt động sản xuất, kinh doanh được người tiêu dùng bình chọn.

Ông Chu Ngọc Anh nhận định: “Chứng nhận này tôn vinh xứng đáng cho những doanh nghiệp đã nỗ lực đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Qua đó chứng minh những cải tiến không ngừng nghỉ của Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao và Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong những năm vừa qua.”

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC chia sẻ: “Nhiều doanh nghiệp HVNCLC hiện nay đã và đang đi theo xu thế về công nghệ, số hóa quá trình sản xuất kinh doanh. Nhiều lãnh đạo trẻ của các doanh nghiệp đang tập trung “chuyển đổi số”. Trong năm 2019, Hội DN HVNCLC sẽ tiếp tục triển khai Bộ tiêu chuẩn LocalG.A.P để giúp các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới”

542 doanh nghiep dat danh hieu hang viet nam chat luong cao nam 2019
Các doanh nghiệp lần lượt được trao chứng nhận HVNCLC. Ảnh: Như Huỳnh

Đây là hướng đi đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, ông Phạm Minh Thiện, CEO Công ty TNHH Cỏ May cho biết: “Trên nền tảng công nghệ mới, tự động hóa, các ứng dụng của AI,IoT…tôi hy vọng có thể thay đổi phương thức hợp tác, gắn kết với nhau giữa các doanh nghiệp”

Đồng quan điểm, ông Lý Huy Sáng, phó Tổng giám đốc Công ty Minh Long nhận định: “Công nghệ có thể giúp cho nhà sản xuất và người tiêu dùng kết nối với nhau, hiểu về nhau và về nhu cầu cung ứng. Đây có thể là nền tảng thương mại điện tử thực sự giúp cho người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm tốt với giá cả hợp lý nhất”.

Xem thêm

Như Huỳnh