|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phố Wall: Cổ phiếu y tế đi xuống, tài chính đi lên

23:31 | 16/03/2017
Chia sẻ
Mức tăng của nhóm cổ phiếu tài chính không đủ để bù đắp đà giảm của nhóm chăm sóc sức khỏe, y tế. 
pho wall co phieu y te di xuong tai chinh di len
Giao dịch viên làm việc tại sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE). Ảnh: Reuters

Nhớm ngành chăm sóc sức khỏe, y tế thuộc chỉ số S&P 500 giảm giá 0,95%, lớn nhất trong số 6 nhóm ngành đi xuống hôm nay. Dẫn đầu là đà giảm là công ty công nghệ sinh học Biogen do bị Morgan Stanley đánh tụt hạng tín nhiệm.

Trong khi đó, nhóm tài chính lại dẫn đầu đà tăng, nhờ báo cáo doanh số bán nhà tốt hơn dự kiến cùng số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần giảm đi.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vừa tăng lãi suất lên vùng 0,75 đến 1%. Quyết định này được đưa ra sau khi Fed đánh giá thị trường việc làm đang tốt lên và lạm phát cũng sắp đạt mục tiêu. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương vẫn giữ nguyên triển vọng cho tương lai, với thêm hai lần tăng lãi suất trong năm nay và ba lần trong năm sau.

pho wall co phieu y te di xuong tai chinh di len Fed tăng lãi suất lần đầu tiên năm 2017
pho wall co phieu y te di xuong tai chinh di len Ít giờ trước khi Fed công bố kết quả họp, Phố Wall tăng điểm
pho wall co phieu y te di xuong tai chinh di len Chứng khoán châu Á đi xuống trước phiên họp Fed

"Chúng tôi nhận thấy có những biến động khá mạnh trong ngày hôm qua. Do đó bất cứ thứ gì gắn chặt với lạm phát sẽ chịu áp lực", giám đốc quản lý của công ty quản lý tài sản Manulife Assett Management ở Boston nói với Reuters. "Ngoài ra, chắc chắn có yếu tố chốt lời trong phiên hôm nay", ông này nói tiếp.

Tính đến 10h56 theo giờ ET, tức 20h56 theo giờ Hà Nội, Trung bình Công nghiệp Dow Jones giảm 0,03%, xuống 20.943,16 điểm. S&P 500 giảm 0,11%, xuống 2,382,65 điểm. Ngược lại, Nasdaq Composite tăng 0,02%.

Các công ty công nghệ trong xu thế đi lên. Cổ phiếu Oracle lên mức kỷ lục 46,99 USD sau khi công bố lợi nhuận quý tốt hơn dự báo.

Vân Vũ