|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á đi xuống trước phiên họp Fed

12:33 | 15/03/2017
Chia sẻ
Các nhà đầu tư chốt lời trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang, khiến chứng khoán châu Á sáng nay đi xuống. 
chung khoan chau a di xuong truoc phien hop fed
Khách bộ hành đi ngang qua bảng điện tử của một công ty chứng khoán ở Tokyo. Ảnh: Reuters

Những số liệu gần đây, nhất là số liệu từ Trung Quốc, đã tiếp sức cho đà tăng chứng khoán châu Á trong gần ba tháng đầu năm. Tuy vậy, giới đầu tư cho rằng việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất có thể khiến gió đổi chiều.

"Những đánh giá lạc quan về thị trường mới nổi sẽ không còn duy trì lâu khi lãi suất ở Mỹ tăng lên, khiến các ưu thế của châu Á mất sức hấp dẫn trong những tháng tới", đó là nhận định của trưởng bộ phận chiến lược châu Á, Ngân hàng Societe Generale chi nhánh Hong Kong nói với Reuters.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản giảm 0,3% hôm nay, sau khi tăng mạnh vào hôm qua. Chỉ số Nikkei 225 ở Nhật cũng giảm 0,3%. Chứng khoán Hàn Quốc và Australia giảm lần lượt 0,2 và 0,5%.

Trước đó, hôm đầu tuần chứng khoán châu Á tăng khá mạnh nhờ tin tốt từ hai cỗ máy tăng trưởng của vùng là Trung Quốc và Ấn Độ.

Còn hôm nay, thị trường tập trung chú ý vào kết quả phiên họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ. Không chỉ chờ đợi việc Fed có tăng lãi suất hay không, thị trường còn chờ bài phát biểu cuối phiên họp của bà Chủ tịch Janet Yellen. Bài phát biểu có thể cung cấp vài tín hiệu để nhà đầu tư đoán xem Fed sẽ còn bao nhiêu lần tăng lãu suất trong năm.

Ngoài ra, trong tuần này, một sự kiện cũng đáng chú ý là phiên họp của các Bộ trưởng tài chính nhóm G20 tổ chức tại Đức vào thứ Sáu. Đây là lần đầu tiên nhóm hội họp kể từ khi Donald Trump trúng cử Tổng thống Mỹ.

Vân Vũ