|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Phó Tổng SCIC làm Chủ tịch Dược Hậu Giang, thêm 1 Phó Tổng người Nhật

06:18 | 27/10/2017
Chia sẻ
Phó Tổng giám đốc SCIC giữ chức vị Chủ tịch HĐQT Dược Hậu Giang và vị trí Phó Tổng Giám đốc DHG được bổ nhiệm cho ông Tomoyuki Kawata.

Ngày 20/10, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (Mã: DHG) thông báo Nghị quyết HĐQT về việc bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Phó Tổng Giám đốc.

Theo đó, ông Nguyễn Chí Thành giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Dược Hậu Giang nhiệm kỳ III (2014-2018) kể từ ngày 26/10/2017.

pho tong scic lam chu tich duoc hau giang them 1 pho tong nguoi nhat
Ông Nguyễn Chí Thành (bên trái)

Thông tin thêm về vị Chủ tich này, ông sinh năm 1972 tại Việt Nam. Ông có Bằng Thạc sĩ của Viện Nghiên cứu Chính sách Quốc gia (GRIPS) Nhật Bản và Bằng cử nhân của Đại học Kinh tế Quốc dân Việt Nam. Khởi nghiệp tại Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông tham gia tái cơ cấu nợ nước ngoài và xây dựng chính sách ngoại hối. Sau quá trình làm việc tại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), ông là Phó Tổng giám đốc của SCIC từ 30/6/2015.

Về Tomoyuki Kawata, ông được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách về sản xuất chuỗi cung ứng, đào tạo và chuyển giao công nghệ Dược Hậu Giang trong thời hạn 1 năm kể từ ngày 25/10/2017.

Ông Tomoyuki Kawata giữ chức vụ giám đốc điều hành bộ phận sản xuất vận hành kỹ thuật quốc tế cho công ty Taisho. Năm 2016, ông là một trong những đại diện cho Công ty TNHH Dược Phẩm Taisho đến thăm và làm việc với DHG Pharma. Được biết, Taisho là Công ty dược phẩm có thị phần thuốc OTC lớn nhất Nhật Bản, có lịch sử phát triển hơn 100 năm và là một đối tác chiến lược của DHG Pharma.

pho tong scic lam chu tich duoc hau giang them 1 pho tong nguoi nhat
Chuyến thăm và làm việc của đại diện công ty Taisho tại DHG năm 2016

Bên cạnh việc bổ nhiệm ông Nguyễn Chí Thành và ông Tomoyuki Kawata cho 2 chức vụ mới, DHG có những thay đổi khá nhiều về mặt nhân sự. Trước đó, kể từ ngày 1/9/2017, bà Phạm Thị Việt Nga đã từ nhiệm Tổng giám đốc và giữ vai trò cố vấn với vị trí thành viên Hội đồng Quản trị của công ty.

Quỳnh Trang