|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phó Tổng BIDV Đoàn Ánh sáng đăng ký bán 250.000 cổ phiếu

11:37 | 05/03/2018
Chia sẻ
Phó Tổng Giám đốc BIDV, ông Đoàn Ánh Sáng đăng ký bán 250.000 cổ phiếu BID của ngân hàng. Nếu giao dịch thực hiện thành công, số cổ phiếu ông Sáng nắm giữ tại ngân hàng còn gần 19.600 cổ phiếu. 
ong doan anh sang se ban 250000 co phieu bidv du thu tren 9 ty dong BIDV rao bán khoản nợ hơn 2.200 tỷ đồng của Thuận Thảo Nam Sài Gòn
ong doan anh sang se ban 250000 co phieu bidv du thu tren 9 ty dong Một giám đốc lừa của BIDV Tây Sài Gòn hơn 73 tỉ đồng

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM thông báo về báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – BID).

Cụ thể, Phó Tổng Giám đốc BIDV, ông Đoàn Ánh Sáng đăng ký bán 250.000 cổ phiếu BID của ngân hàng. Nếu giao dịch thực hiện thành công, số cổ phiếu ông Sáng nắm giữ tại ngân hàng chỉ hơn 19.500 cổ phiếu. Giao dịch được thực hiện dự kiến từ ngày 7/3 đến 5/4.

Trên thị trường, cổ phiếu BID đang được giao dịch với mức giá trên 37.000 đồng/cp, cao gấp 2,4 lần so với giá cách đây một năm. Tạm tính theo mức giá này, ông Sáng có thể thu về trên 9,2 tỷ đồng nếu bán thành công lượng cổ phiếu trên.

Ông Đoàn Ánh Sáng, với vai trò là Phó TGĐ ngân hàng BIDV, là người có liên quan đến đại án Phạm Công Danh và khoản vay 4.700 tỷ của VNCB tại BIDV.

ong doan anh sang se ban 250000 co phieu bidv du thu tren 9 ty dong
Ông Đoàn Ánh Sáng tại phiên tòa.

Thời điểm ông Sáng giữ chức vụ Phó TGĐ BIDV, ông Phạm Công Danh - Chủ tịch HĐQT VNCB đến BIDV Hà Nội gặp lãnh đạo BIDV Hội sở chính đặt vấn đề về việc Danh giới thiệu sang BIDV cho khách hàng doanh nghiệp vay vốn kinh doanh vật liệu xây dựng. Trường hợp khách hàng do VNCB giới thiệu không có đủ tài sản đảm bảo thì VNCB sẽ hỗ trợ dùng tài sản của mình đế cầm cố, thế chấp, đảm bảo khoản vay theo quy định của BIDV.

Ông Sáng cho biết chỉ gặp ông Danh và ông Mai trong các cuộc họp về gói 4 nhà chứ không hề có nhận đề nghị vay vốn. "Chúng tôi không cấp gói tín dụng 4.700 tỷ đồng cho ông Danh hay ông Mai".

Khi chủ tọa hỏi quy trình cho vay có phải là quy trình ngược theo quyết định 1627 hay không. Ông Sáng cho biết đây không phải quy trình ngược do khoản vay lớn nên phải gặp cán bộ lãnh đạo cấp trên. Trách nhiệm mà ông Sáng nhận ở đây là chưa kiểm soát được cấp dưới trong việc quản lý khoản vay.

Tuệ An