|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Phó Thủ tướng yêu cầu 6 Bộ trưởng vào cuộc giải cứu thịt lợn rớt giá

21:20 | 30/04/2017
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có cuộc họp khẩn với một số bộ, ngành để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân chăn nuôi lợn.
pho thu tuong yeu cau 6 bo truong vao cuoc giai cuu thit lon rot gia
Phó Thủ tướng yêu cầu 6 Bộ trưởng vào cuộc giải cứu thịt lợn rớt giá

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có cuộc họp khẩn với một số bộ, ngành để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân chăn nuôi lợn. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương tuyên truyền, làm việc cụ thể với các doanh nghiệp chế biến, các hộ tiêu thụ lớn về thịt (các khu công nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang) để đẩy mạnh tiêu thụ, sử dụng sản phẩm thịt trong nước nhằm chia sẻ bớt khó khăn với người chăn nuôi.

Phối hợp với Bộ Tài chính và các địa phương tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh áp dụng các giải pháp về công nghệ, quản lý phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, giá bán các sản phẩm đầu vào của ngành chăn nuôi, nhất là thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y.

Bộ NN&PTNT cũng được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các địa phương trong việc chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở có năng lực dự trữ, chế biến, tiêu thụ tăng cường thu mua giết mổ cấp đông thịt lợn, thịt gia cầm trong các tháng mùa hè sắp tới; phối hợp với Bộ Tài chính và các địa phương tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh áp dụng các giải pháp về công nghệ, quản lý phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, giá bán các sản phẩm đầu vào của ngành chăn nuôi, nhất là thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng giao các Bộ: NN&PTNT, Công Thương, Ngoại giao tập trung mở rộng thị trường ngoài nước, đẩy nhanh các biện pháp đàm phán tìm thị trường xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi, nhất là sản phẩm của ngành chăn nuôi lợn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý việc tạm dừng không cho phép tái xuất thịt lợn và phủ tạng của lợn đông lạnh qua các cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở. Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương hướng dẫn các cơ quan chức năng, các địa phương có biên giới thực hiện và kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT và các địa phương chỉ đạo Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp chế biến, giết mổ, phân phối rà soát chi phí trong các khâu nhằm giảm các chi phí trung gian, giảm sự chênh lệch giữa giá thu mua và giá bán lẻ; tổ chức chương trình kết nối giữa các doanh nghiệp và vùng sản xuất, tăng cường thu mua chế biến, cấp đông; kêu gọi các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường ký kết các hợp đồng tiêu thụ lợn thịt với các trang trại chăn nuôi để tạo nguồn cung ổn định phục vụ công tác bình ổn và bảo đảm thu mua lợn thịt cho người chăn nuôi với giá cả hợp lý.

Phó Thủ tướng cũng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng xem xét giãn nợ, miễn giảm lãi suất đối với các khoản vốn đã vay; tiếp tục cho vay mới đối với những hộ gia đình, cá nhân, tổ chức có nhu cầu vay cho phát triển chăn nuôi và sản xuất.

pho thu tuong yeu cau 6 bo truong vao cuoc giai cuu thit lon rot gia Vì sao doanh nghiệp vẫn nhập khẩu thịt lợn khi trong nước dư thừa?

Nguồn cung lợn trong nước dư thừa khiến giá rớt thê thảm đã đặt ra thách thức lớn cho ngành chăn nuôi. Giải pháp trước ...

pho thu tuong yeu cau 6 bo truong vao cuoc giai cuu thit lon rot gia Bộ trưởng Nông nghiệp: Hộ chăn nuôi không nên bán tháo lợn dịp này

Chiều nay (28/4), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có cuộc họp khẩn bàn giải pháp giải cứu ngành chăn nuôi lợn.

pho thu tuong yeu cau 6 bo truong vao cuoc giai cuu thit lon rot gia Đẩy nhanh mở cửa thị trường xuất khẩu thịt lợn đông lạnh của Việt Nam

Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân ​chính dẫn đến những khó khăn trong tiêu thụ của ngành chăn nuôi lợn thời gian qua là do ...

T.A

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.