|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu PVN đẩy mạnh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm

08:50 | 13/02/2019
Chia sẻ
Phó Thủ tướng yêu cầu PVN tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm về dầu khí, nhất là Dự án khí Lô B, Cá Voi Xanh, nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất… Đồng thời, PVN đẩy nhanh các dự án điện trọng điểm như Long Phú 1, Thái Bình 2... và các dự án lớn khác.

Ngày 11/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã tới thăm, làm việc và chúc mừng năm mới lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nhân ngày làm việc đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019.

pho thu tuong trinh dinh dung yeu cau pvn day manh tien do trien khai cac du an trong diem
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng năm mới Tập đoàn Dầu khí (Nguồn: PVN).

Bước sang năm 2019 với nhiều khó khăn, thách thức, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu PVN tập trung hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ, đảm bảo hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của ngành Dầu khí.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm về dầu khí, nhất là Dự án khí Lô B, Cá Voi Xanh, nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất… Đồng thời, PVN đẩy nhanh các dự án điện trọng điểm như Long Phú 1, Thái Bình 2... và các dự án lớn khác.

Tập đoàn cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án làm ăn thua lỗ, cả ở trong nước và nước ngoài. Cùng với đó, mở rộng thị trường để phát triển, tăng cường hợp tác với nước ngoài.

Trong năm 2018, từ các hệ thống đường ống dẫn khí, PVN cung cấp cho các hộ tiêu thụ trong nước 9,71 tỉ m3 khí khô, vượt 5% so với kế hoạch năm; 85,8 nghìn tấn condensate, vượt 53% so với kế hoạch năm và 261 nghìn tấn LPG, vượt 10% so với kế hoạch năm.

Trong đó, từ hệ thống đường ống dẫn khí Rạng Đông - Bạch Hổ - Phú Mỹ đã cung cấp cho các hộ tiêu thụ trong nước 1,21 tỉ m3 khí khô (Nhà máy điện Bà Rịa, đạm Phú Mỹ…), vượt 4% so với kế hoạch năm.

Từ hệ thống đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn đã cung cấp 6,41 tỉ m3 khí khô cho các hộ tiêu thụ trong nước (các nhà máy điện tại Phú Mỹ), vượt 3% kế hoạch năm, tăng 6% so với thực hiện năm 2017.

Từ hệ thống đường ống dẫn khí PM3- Cà Mau đã cung cấp 1,92 tỉ m3 khí khô cho các hộ tiêu thụ khu vực Tây Nam bộ, vượt 11% so với kế hoạch năm.

Từ hệ thống đường ống dẫn khí Thái Bình đã cung cấp 160 triệu m3 khí, vượt 33% so với kế hoạch năm, tăng 1% so với năm 2017.

Xem thêm

Minh Anh