|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Phó Thủ tướng chỉ 'những việc cần làm' đối với hạ tầng Hà Nội

06:01 | 05/04/2017
Chia sẻ
Phó Thủ tướng vừa chỉ đạo, Hà Nội cần rà soát lại tất cả quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, trong đó chú ý nội dung quy hoạch các không gian ngầm trên địa bàn.
pho thu tuong yeu cau ha noi chu trong quy hoach khong gian ngam
Khi rà soát quy hoạch về hạ tầng kỹ thuật, Hà Nội cần chú ý đến nội dung quy hoạch các không gian ngầm. (Ảnh minh họa: Autovn.info)

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi kiểm tra một số công trình hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP rà soát Quy hoạch chung xây dựng thủ đô để đề xuất, điều chỉnh; khi quy hoạch các khu đô thị, khu công nghiệp cần lưu ý bố trí tăng thêm công viên, các hồ điều hòa.

Hà Nội rà soát lại tất cả quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, trong đó quy hoạch giao thông vận tải theo hướng đồng bộ, thống nhất với Quy hoạch chung xây dựng thủ đô đã được phê duyệt, chú ý quy hoạch các không gian ngầm.

Các tuyến giao thông kết nối khu vực nội đô với ngoại thành và các đô thị vệ tinh; các nút giao thông kết nối các bến xe... cần được tập trung đầu tư. Kế hoạch đầu tư cũng như cơ chế huy động các nguồn lực đầu tư cần được xây dựng cụ thể...

UBND TP phối hợp với Bộ Giao thông vận tải trong quản lý, vận hành hệ thống đường sắt, đẩy nhanh tiến độ thi công 2 tuyến đường sắt đô thị... và tiếp tục tìm nguồn vốn để đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt còn lại theo quy hoạch. Ngoài ra, đường thủy nội địa cần được chú ý phát triển để giảm áp lực đối với đường bộ và đường sắt.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu có phương án hạ ngầm hệ thống cáp điện hiện hữu, tạo hành lang ngầm để thực hiện triệt để đối với những khu vực xây dựng mới.

Thành phố cũng cần rà soát, bổ sung quy hoạch cấp nước theo hướng phát triển các nhà máy nước mặt để dần thay thế nguồn nước ngầm, có phương án nâng cấp các nhà máy nước, đồng thời nghiên cứu phương án thoát nước thải bền vững. Ngoài ra, công nghệ xử lý chất thải rắn phải phù hợp với điều kiện Việt Nam, bảo vệ môi trường...

Linh Lê