|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phó Thống đốc NHNN: Trong hôm nay hoặc ngày mai, Vietcombank sẽ trả lời việc không trả đủ lãi tiền gửi

19:18 | 03/02/2017
Chia sẻ
Thông tin này được đưa ra tại phiên Họp báo thường kỳ Chính phủ chiều ngày 3/2.
pho thong doc nhnn trong hom nay hoac ngay mai vietcombank se tra loi viec khong tra du lai tien gui
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc Kiểm toán Nhà nước phát hiện Vietcombank không trả đủ tiền lãi tiền gửi, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng NHNN cho biết vừa có cuộc trao đổi nhanh với ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng này.

Theo đó, ông Thành nói sẽ sớm có câu trả lời cụ thể, chi tiết và công khai với báo chí xung quanh vấn đề này ngay trong ngày hôm nay hoặc ngày mai.

Chủ tịch Vietcombank nói thêm, Kiểm toán Nhà nước đã có kiến nghị hệ thống theo dõi đối với các khoản trả lãi nhỏ làm tròn này. Vì vậy, từ năm 2015, Vietcombank đã thực hiện theo kiến nghị.

Trước đó, Kiểm toán Nhà nước đã có báo cáo kiểm toán hệ thống công nghệ thông tin liên quan đến lập báo cáo tài chính năm 2015 của Vietcombank.

Kiểm toán Nhà nước công bố, từ năm 2001 đến nay (16 năm), các khoản lãi phát sinh hàng tháng của các tài khoản tiền gửi không kỳ hạn nhỏ hơn 1.000 đồng hoặc 0,1 đơn vị ngoại tệ đối với các ngoại tệ khác đã không được hệ thống phần mềm tính và hạch toán đầy đủ.

Qua kết quả phân tích dữ liệu trên hệ thống phần mềm cho thấy, báo cáo tài chính năm 2015 của Vietcombank chưa phản ánh đầy đủ số lãi phải chi trả cho khách hàng số tiền gần 10 tỷ đồng.

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị Vietcombank thực hiện hạch toán và chi trả lãi tiền gửi không kỳ hạn cho khách hàng phát sinh năm 2015 số tiền gần 10 tỷ đồng, tính và hạch toán đầy đủ số lãi phát sinh năm 2016 theo đúng quy định.

Thái Hoàng