|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Phát hiện thêm 3 khách sạn xây dựng sai phép ở Đà Nẵng

07:37 | 01/06/2018
Chia sẻ
Ngày 31/5, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, trong tháng 5/2018, Quận đã có quyết định xử phạt tổng cộng 100 triệu đồng đối với 3 công trình khách sạn xây dựng sai phép (nâng tầng, thêm phòng nhiều hơn so với số tầng, phòng được cấp phép).

Cụ thể, 3 công trình khách sạn (trong đó có 2 công trình đã đi vào hoạt động đón khách và 1 công trình đã xây xong phần thô) được phát hiện xây dựng trái phép gồm: Công trình khách sạn Merry (số 447-449, đường Trần Hưng Đạo) do Cty TNHH TM&DV Nam Việt Thái làm chủ đầu tư; Công trình khách sạn San Marino (lô số 6, 7 và 8, khu B2-14, đường Võ Văn Kiệt do Cty CP TM&DL 72 làm chủ đầu tư; công trình khách sạn tại thửa đất số 9 và 10, tờ bản đồ số B2.14 ở đường Võ Văn Kiệt của ông Hoàng Phú Lục (ngụ tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

phat hien them 3 khach san xay dung sai phep o da nang
Khách sạn San Marino - một trong 3 công trình được lực lượng chức năng của Sở Xây dựng và chính quyền quận Sơn Trà (Đà Nẵng) phát hiện và tiến hành xử phạt do xây dựng trái phép

Trong đó, Công trình khách sạn Merry được phát hiện có một số nội dung sai khác so với quy mô công trình đã được Sở Xây dựng cấp phép như: ram dốc, bậc cấp và tường xây lan bậc cấp lên tầng 1 chỉ lùi 1,5m so với chỉ giới đỏ của đường Trần Hưng Đạo, trong khi theo nội dung được cấp phép xây dựng thì phải lùi 3m; không bảo đảm diện tích đỗ xe theo giấy phép; Chủ đầu tư xây thêm tum thang có chiều cao tầng 3,7m và chiều cao lan can 0,7m; số phòng ngủ từ tầng 2 đến tầng 8 tăng từ 5 phòng/tầng lên 7 phòng/tầng và số phòng ngủ ở tầng 9 tăng từ 5 phòng lên 6 phòng… UBND quận Sơn Trà đã quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư công trình này.

Công trình khách sạn San Marino cũng được phát hiện có nhiều nội dung sai khác so với quy mô công trình đã được Sở cấp phép xây dựng: xây dựng thêm bể bơi và một sàn ở tầng mái, xây dựng mở rộng sàn mái, số lượng phòng khách sạn nhiều hơn so với quy mô được cấp phép. Công trình này cũng không đảm bảo diện tích bãi đỗ xe. Chính quyền địa phương đã quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư công trình.

Đối với công trình khách sạn tại thửa đất số 9 và 10, tờ bản đồ số B2.14 ở đường Võ Văn Kiệt, chính quyền quận Sơn Trà đã quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với chủ công trình là ông Hoàng Phú Lục. Công trình này đã xây xong phần thô và được phát hiện đổ thêm một phần sàn tầng lửng, thêm ô thang máy, xây thêm 2 phòng ở tầng 13, tăng thêm tầng kỹ thuật và bể bơi so với quy mô công trình đã được cấp phép xây dựng.

Bên cạnh xử phạt tiền, UBND Q. Sơn Trà buộc Cty CP TM&DL 72 và ông Hoàng Phú Lục phải lập thủ tục gửi các cơ quan chức năng để được xem xét điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định, trường hợp không được cấp phép điều chỉnh thì buộc chủ đầu tư phải thực hiện đúng nội dung giấy phép xây dựng đã được Sở Xây dựng cấp.

Liên quan đến vấn đề trật tự xây dựng ở Đà Nẵng, trong cuộc họp giao ban thường kỳ của UBND thành phố hôm qua 30/5, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố đánh giá tình trạng vi phạm trong xây dựng đang diễn biến phức tạp tại các quận, huyện ở Đà Nẵng. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sắp tới, sẽ có kết luận thanh tra xây dựng nhà trái phép và lấn chiếm đất đai tại dự án ga đường sắt. Dự án này đã phải tính đến việc chuyển đổi vị trí quy hoạch do có đến hơn 1.000 công trình trái phép “mọc” lên ở vị trí quy hoạch ban đầu trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Ông Thơ đề nghị các quận, huyện nào để xảy ra xây dựng trái phép thì điều động, giáng chức, cách chức cán bộ quản lý địa chính phường; không cần chờ cơ quan điều tra phát hiện dấu hiệu hình sự mới xử lý, mà cần thay ngay cán bộ nếu để xảy ra sai phạm, nhường chỗ cho những người có nhiệt huyết tiếp tục làm.

Xem thêm

Tâm An

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.