|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Panasonic dự kiến sản xuất điều hòa tại Việt Nam trong nỗ lực mở rộng kinh doanh

16:52 | 16/05/2017
Chia sẻ
Panasonic lên kế hoạch thúc đẩy ngành kinh doanh điện tử tiêu dùng ở nước ngoài thông qua việc kết hợp hoạt động sản xuất và tiêu thụ ở châu Âu, cũng như sản xuất điều hòa ở Việt Nam.
panasonic mo rong hoat dong kinh doanh o nuoc ngoai
Panasonic tiến hành thúc đẩy kinh doanh ngành điện tử tiêu dùng ở nước ngoài trong năm nay. (Nguồn: Nikkei)

Những nỗ lực này thể hiện mong ước của công ty Nhật Bản trong việc cải thiện hoạt động kinh doanh ở nước ngoài do dự báo tăng trưởng trong nước không được tốt.

Theo Nikkei nguồn vốn được sử dụng cho việc kinh doanh điện tử tiêu dùng ở châu Âu và Bắc Mỹ sẽ do công ty Panasonic Appliances quản lý. Panasonic Appliances chuyên sản xuất sản phẩm gia dụng, tivi và những thiết bị khác.

Chủ tịch Testsuro Homma của Panasonic Appliances cho biết, công ty đã giám sát mọi khả năng sản xuất, nhưng chính sách mới sẽ giúp họ đưa ra quyết định phát triển nhanh hơn và hoạt động một cách linh hoạt hơn thông qua việc quản lý nguồn vốn. Sự thay đổi này sẽ loại bỏ bức tường giữa hoạt động sản xuất và marketing của công ty.

Công ty đa quốc gia Panasonic cũng đã áp dụng mô hình quản lý này cho việc kinh doanh đồ điện tiêu dùng ở Trung Quốc và Ấn Độ, thúc đẩy phát triển ở hai thị trường này và mang lại doanh số bán hàng từ các sản phẩm máy giặt, tủ lạnh, … Doanh thu của Panasonic được dự báo tăng 20% trong năm nay ở Ấn Độ, và 10% ở Trung Quốc.

Panasonic cũng lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh máy lạnh ở châu Á, nhờ thu nhập ở các nước Đông Nam Á tăng, thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng. Công ty sẽ thêm 4 cơ sở sản xuất điều hòa ở Việt Nam, nơi Panasonic Appliances có nhà máy sản xuất cho sản phẩm điện tử tiêu dùng. Thông tin chi tiết liên quan đến quy mô đầu tư và thời gian sẽ được quyết định trong năm tài chính này.

Lyly Cao