Online Friday 2019 có 600.000 lượt quét mã QR trong 11 tiếng đầu tiên
Online Friday là sự kiện mua sắm thường niên do Bộ Công thương chủ trì và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức với lần đầu tiên vào năm 2014. Sự kiện diễn ra trong vòng 24 giờ vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12. Năm nay, sự kiện rơi vào ngày 6/12.
Năm 2018, Online Friday đã kết thúc với 3.000 doanh nghiệp tham gia và hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng. Theo số liệu thống kê, tổng giá trị giao dịch trong ngày lên tới 2.000 tỉ đồng và 1,8 tỉ đơn hàng. Trên mạng xã hội, sự kiện cũng thu hút tới 25 triệu lượt tương tác từ người dùng.
11 giờ đầu tiên, Online Friday đã có 600.000 lượt quét mã QR thành công.
Online Friday 2019 sẽ là năm đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện của phiếu giảm giá điện tử. Với phiếu giảm giá điện tử, khách hàng sẽ tìm hiểu về các mức ưu đãi từ các website thương mại điện tử và có thể sử dụng trực tiếp tại đó. Đây chính là điểm nổi bật của Online Friday 2019. Ngoài ra, chi phí giao hàng cũng sẽ giảm xuống tới 80%.
Theo thông tin của ban tổ chức, cho tới thời điểm 11h ngày 6/12, Online Friday 2019 đã thu hút 120.000 tài khoản đăng kí trên trang web chính thức của sự kiện. Số người truy cập cùng lúc cao nhất là 35.000 người. Số doanh nghiệp đăng kí chương trình lên tới 22.000.
Ngoài ra, cũng trong 11 giờ đầu tiên của sự kiện, tới 600.000 lượt quét mã QR code được công nhận. Số lượng phiếu giảm giá sử dụng thành công là 25.000.
Bên cạnh việc cung cấp nhiều ưu đãi cho khách hàng mua hàng trực tuyến, Ban tổ chức Online Friday 2019 còn tạo ra tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhận định chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã phát triển, trưởng thành trên nhiều mặt, từ chất lượng tới số lượng trong 6 năm tổ chức bắt đầu từ 2014.
"Thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, có điều kiện phát triển đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng góp phần để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí", Bộ trưởng phát biểu.
Theo dự kiến, Online Friday 2019 sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 2.500 tỉ.
Không những vậy, ông Tuấn Anh còn đưa ra đự đoán mua sắm trực tuyến có thể trở thành kênh quan trọng trong thương mại hiện đại để giúp Việt Nam phát triển bền vững.
Ngoài các trang thương mại điện tử, Online Friday 2019 còn có sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp sản xuất, các nhà phân phối chính hãng và các đơn vị giao nhận. Các mặt hàng được nhận ưu đãi về giá chủ yếu thuộc các ngành nhu yếu phẩm, sản phẩm công nghệ, đồ gia dụng, mĩ phẩm, thời trang, vé máy bay và văn phòng phẩm.
Theo Ban tổ chức, tới 50.000 sản phẩm của hơn 1.000 thương hiệu được bán với mức giá ưu đãi giảm đến 70%. Theo dự đoán của ban tổ chức, tổng giá trị giao dịch của Online Friday 2019 sẽ lên tới 2.500 tỉ đồng.