|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Vũ Minh Hoàng chính thức trở lại làm thường dân

21:40 | 05/10/2017
Chia sẻ
Với việc cả TP Cần Thơ và BCĐ Tây Nam Bộ đều hủy các quyết định bổ nhiệm, ông Vũ Minh Hoàng đã chính thức trở lại thành dân thường.

Chiều 5/10, nguồn tin của Đất Việt cho biết, ông Sơn Minh Thắng - Phó trưởng Ban thường trực BCĐ Tây Nam Bộ, đã ký quyết định thu hồi và hủy các quyết định liên quan đến việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế của BCĐ Tây Nam Bộ.

Hiện Văn phòng BCĐ Tây Nam Bộ đang mời ông Hoàng tới cơ quan để nhận quyết định này.

ong vu minh hoang chinh thuc tro lai lam thuong dan
Ông Vũ Minh Hoàng không còn là cán bộ, công chức của BCĐ Tây Nam Bộ

Quyết định này được đưa ra sau khi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ngày 15/9 đã ký quyết định thu hồi và hủy các quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng làm Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư -Thương mai và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.

Và mới đây UBND TP Cần Thơ có văn bản trả ông Hoàng và hồ sơ của ông này cho BCĐ Tây Nam Bộ xử lý.

Nguồn tin cũng cho biết, với những quyết định của UBND TP Cần Thơ và BCĐ Tây Nam Bộ, ông Vũ Minh Hoàng không còn là cán bộ, công chức của cả hai cơ quan này.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Hoàng trở lại làm thường dân, muốn được nhận lại thì phải thi tuyển lại từ đầu.

Trước đó, ngày 4/6/2014, BCĐ Tây Nam Bộ có quyết định tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng, trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Phát triển quốc tế, vào làm việc tại Phòng Nghiên cứu – Tổng hợp của cơ quan này.

Theo quyết định, ông Hoàng được hưởng 85% lương ngạch chuyên viên, thời gian tập sự 12 tháng.

Chưa đầy 3 tháng sau (ngày 8/9/2014), cơ quan này ra quyết định cử ông Vũ Minh Hoàng đi học Tiến sĩ ở Nhật Bản từ tháng 10/2014 đến tháng 9/2017.

Trong thời gian ông Vũ Minh Hoàng đang học ở Nhật Bản, chưa thể điều hành công việc trực tiếp ở cơ quan, nhưng ngày 15/1/2016, BCĐ Tây Nam Bộ lại có quyết định bổ nhiệm ông này giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế.

Chỉ 32 ngày kể từ ngày ông Hoàng được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng, BCĐ Tây Nam Bộ, lại ký tiếp quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. Sau đó, ông Hoàng lại tiếp tục qua Nhật Bản làm nghiên cứu sinh.

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào cuộc làm rõ các sai phạm tại BCĐ Tây Nam bộ giai đoạn 2011-2016, trong đó kết luận việc bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng và hàng chục trường hợp khác không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

ong vu minh hoang chinh thuc tro lai lam thuong dan Cần Thơ xem xét hủy quyết định bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng

UBND TP Cần Thơ bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư là sai nguyên tắc và quy ...

Hoàng Hà