|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mời doanh nghiệp Pháp đầu tư vào 57 dự án tại Việt Nam

07:07 | 17/09/2016
Chia sẻ
Đây là các dự án trên các lĩnh vực như: y tế, môi trường, nông nghiệp, du lịch, hạ tầng khu công nghiệp, cảng biển, … với tổng số vốn trên 7.100 triệu USD.
moi doanh nghiep phap dau tu vao 57 du an tai viet nam
Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao cờ đăng cai Hội nghị lần thứ 11 dự kiến diễn ra vào năm 2019 cho đại diện thành phố Toulouse (Pháp).

Ngày 16/9, Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp lần thứ 10 diễn ra tại TP Cần Thơ đã bế mạc với việc thông qua tuyên bố chung và ký kết 5 ghi nhớ hợp tác giữa 12 địa phương Việt Nam và Pháp.

Qua hội nghị lần này, 28 tỉnh, thành của Việt Nam cũng đã giới thiệu với doanh nghiệp Pháp 57 dự án mời gọi đầu tư trên các lĩnh vực như: y tế, môi trường, nông nghiệp, du lịch, hạ tầng khu công nghiệp, cảng biển, … với tổng số vốn trên 7.100 triệu USD.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, sau hội nghị này hy vọng các địa phương của hai nước sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa, đồng thời tin tưởng với quyết tâm hướng tới mục tiêu trở thành đô thị văn minh, hiện đại; trung tâm công nghiệp, thương mại – dịch vụ, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, y tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong tương lai, thành phố Cần Thơ và các bạn Pháp sẽ gặp lại nhau trong quá trình triển khai những dự án đã được ký kết

Theo ông Jean Noel Poirier, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, thông qua Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp lần này đã cho phép các đối tác địa phương của hai bên tìm được các giải pháp cho vấn đề của mình. Hội nghị cũng tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp, giúp hai bên xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn qua các vấn đề chung mà cả hai bên cùng quan tâm.

Ông Jean Noel Poirier cũng mong muốn sau hội nghị sẽ giúp thu hút đầu từ của Pháp vào các tỉnh, thành của Việt Nam nhiều hơn nữa.

Tại lễ bế mạc, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trao cờ đăng cai Hội nghị lần thứ 11 dự kiến diễn ra vào năm 2019 cho đại diện thành phố Toulouse (Pháp).

Theo Phạm Tâm

Dân Trí