|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ông Vũ không chấp nhận bà Thảo rút đơn ly hôn

11:27 | 21/02/2019
Chia sẻ
"Bỏ qua về với nhau được không? Không phải một sớm một chiều. Không phải ngồi ở đây. Hỏi người thân xung quanh cô. Cô phải sám hối”, ông Vũ nói và không đồng ý việc rút đơn ly hôn.

Trong phiên tòa sáng nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có phần tranh cãi, đối đáp gay gắt khi trả lời câu hỏi của luật sư.

"Chị về xin lỗi mẹ, xin lỗi chồng"

Trả lời luật sư của ông Vũ, bà Thảo cho biết hôn nhân của cả hai bắt nguồn từ tình yêu. Bà quen ông Vũ từ năm 1994, khi đó bà biết ông Vũ là sinh viên nghèo. Bà kể có những ngày ông Vũ bức xúc đến nỗi hét lên vì sao mình lại nghèo như vậy. "Nghe anh tâm sự, tôi thương nên tìm cách giúp đỡ anh và gia đình", bà Thảo nói.

Trong phiên tòa sáng nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có phần tranh cãi, đối đáp gay gắt khi trả lời câu hỏi của luật sư.

Khi nào bà thấy quan hệ tình yêu ấy bị ảnh hưởng, dẫn đến khởi kiện xin ly hôn?", luật sư hỏi và bà Thảo cho rằng từ "49 ngày nhịn ăn vào năm 2013". Từ thời điểm đó, bà thấy chồng mình không còn quan tâm đến gia đình, không cho bà thờ phụng cha và ông nội. "Mẹ anh Vũ thờ tổ tiên anh cũng không cho phép", bà nói trước tòa.

Chính sự biến đổi lớn, nhiều điều xảy ra nên bà quyết định bằng mọi cách có thể giúp đưa ông Vũ đi chữa bệnh.

Lúc này, ông Vũ đứng dậy bên hàng ghế bên kia, tỏ ý phản đối: "Cô đừng có nói như vậy". Tuy nhiên, bà Thảo vẫn tiếp tục trình bày. Hai bên đều nói ý của mình. Khi ông Vũ có ý chỉ trích, bà Thảo nghẹn ngào, đề nghị HĐXX không cho ông Vũ xúc phạm mình.

ong vu khong chap nhan ba thao rut don ly hon

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Lê Quân.

"Nói gì cũng phải chính xác. Mình có quên có nhớ gì nhưng phải nói sự thật. Cô có thể gạt chứng cứ nhưng với lương tri, lương tâm không bao giờ được phép", ông chủ Trung Nguyên nói với vợ.

Khi 2 bên tiếp tục tranh cãi qua lại, chủ tọa nhắc nhở hai bên. Sau khi xét hỏi cả nguyên đơn và bị đơn về việc thành lập Trung Nguyên và quá trình hoạt động, chủ tọa lúc này giọng nhỏ nhẹ, khuyên nhủ hai bên.

"Tôi động viên ông bà xem lại một lần. Thôi thì bà rút đơn lại, giao công ty cho ông Vũ quản lý, không tham gia nữa để chồng phục vụ chí hướng. Ông Vũ không có tài thì không thể nào đưa doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chị Thảo về chăm 4 đứa con, rút khỏi HĐQT cho ông Vũ điều hành toàn bộ. Tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng mà. Rút đơn rồi giao toàn bộ công ty lại cho ông Vũ có được không?", chủ tọa nói với bà Thảo.

Lúc này, bả Thào luôn mong muốn gia đình trở về như trước. "Việc duy trì hạnh phúc gia đình thì vai trò của người chồng rất lớn. Từ thời điểm biến đổi thì vợ và con...", bà Thảo đang trình bày thì chủ tọa ngắt lời.

"Chị không nói lại nữa. Hàng chục năm nay doanh thu vẫn có lợi nhuận, tổng doanh thu càng ngày càng lớn. Bây giờ chị rút đơn về trông coi quản lý tài sản. Lợi tức chị giữ, bàn giao công việc cho ông Vũ, cuộc sống như bà hoàng", đại diện HĐXX tiếp tục khuyên.

"Nếu người chồng có sức khỏe...", bà Thảo nói.

"Đến lúc này tôi thấy ông Vũ là người thông minh. Ông đủ sức khỏe gánh vác điều đó. Con chị trưởng thành rồi. Ông Vũ sẽ bổ nhiệm con, sau đó nó sẽ quản lý luôn. Chị vừa giữ gia đình, sau này có tài sản. Cháu lớn gần 20 tuổi, học nước ngoài đủ gánh vác. Chị sống như bà hoàng", chủ tọa tiếp tục ngỏ ý hòa giải.

"Nếu có điều đó xảy ra thì tốt quá. Nếu tình trạng sức khỏe anh Vũ tốt...", bà Thảo trả lời.

"Tôi và mọi người ở đây đều thấy sức khỏe ông Vũ tốt. Trung Nguyên là doanh nghiệp, hàng năm có kiểm toán, hạch toán sổ sách, không thể mất đi đồng nào. Không thể có tham ô từ túi người này sang túi người khác, có thì công an sẽ vào cuộc. 5-10 năm sau nếu chị thấy làm ăn lỗ thì con chị gánh vác. Chị có mất gì đâu. Dành 5-10 phút cho chị suy nghĩ. Chị không mất gì, chị được chồng, ông Vũ được vợ. Chị về xin lỗi mẹ, xin lỗi chồng", chủ tọa vẫn khuyên nhủ bà Thảo.

Bà Thảo cho rằng mình không sai để phải xin lỗi, chủ tọa tiếp tục nhấn mạnh bà Thảo sẽ không mất gì khi rút đơn, dành thời gian cho hai bên hòa giải.

Bà Thảo xin rút đơn

Sau khi nghỉ giải lao, chủ tọa hỏi bà Thảo về suy nghĩ việc hòa giải.

“Con người sinh ra có quyền sống làm việc. Tôi và con tôi đều mong muốn. Tuy nhiên việc tôn trọng quyền sống, quyền được là con người, làm những điều mình muốn, làm những điều cho Trung Nguyên... Tôi cũng có công lớn, làm những điều mong muốn khát khao, hướng anh đi từng bước từng bước. Bản thân tôi cũng là người có danh tiếng trên thế giới. Thẩm phán có thể đảm bảo an toàn, an nguy cho mẹ con tôi hay không?”, bà Thảo giãi bày trước HĐXX.

"Tôi đọc hồ sơ thì ông Vũ không có biểu hiện gì là không chung thủy với vợ, ổng rất quan tâm đến vợ con. Toàn bộ tài sản ở ngân hàng không có tên Vũ và toàn tên chị, chứng tỏ rất tin chị. Sống với nhau chung thủy đàng hoàng. Không có dấu hiệu gì ông ngoại tình. Tòa xác định ông thông minh sáng suốt. Chị về quản lý tài sản nhà mình, chị có mất gì đâu. Công ty nếu có gì thì có anh chị nhà chị tại công ty đều biết. Doanh nhân nổi tiếng như ông Vũ không bao giờ ông làm điều đó. Đi chuyển giao tài sản cho người khác làm gì khi có 4 người con như thế. Nó lớn chị cho nó tham gia với tư cach trợ lý cho bố. Chị sẽ sống như bà hoàng, để ông Vũ bơi. Quá được. Hợp với phong tục tập quán”, chủ tọa nói.

ong vu khong chap nhan ba thao rut don ly hon

Xem thêm

Hoài Thanh - Lê Trai