|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ông Trương Phú Chiến giữ chức Chủ tịch HĐQT Bibica

21:20 | 02/05/2018
Chia sẻ
Ông Trương Phú Chiến thay ông Jung Woo Lee kể từ hôm nay (2/5), tiếp tục viết lên giấc mơ thương hiệu Việt Bibica.
ong truong phu chien giu chuc chu tich hdqt bibica Bibica thành lập 2 công ty con với tổng vốn điều lệ 250 tỷ đồng
ong truong phu chien giu chuc chu tich hdqt bibica Kết thúc trận chiến với Lotte, PAN Group chính thức sở hữu hơn 50% vốn Bibica

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bibica (Mã: BBC) vừa quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT với ông Jung Woo Lee và bầu thay thế ông Trương Phú Chiến. Quyết định có hiệu lực từ hôm nay (2/5).

Ông Trương Phú Chiến sinh năm 1964, tốt nghiệp cử nhân kinh tế công nghiệp và có hơn 30 năm gắn bó cùng Bibica ở nhiều vị trí khác nhau. Trong giai đoạn 2003 - 2008, ông Chiến giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Bibica, sau đó từ 2008 đến nay, ông chuyển qua vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

ong truong phu chien giu chuc chu tich hdqt bibica
Ông Trương Phú Chiến

Trong một lần trả lời báo chí, ông Trương Phú Chiến bày tỏ muốn đưa Bibica là trở thành thương hiệu bánh kẹo lớn nhất Việt Nam. Giữa hai cổ đông lớn PAN Group và Lotte, ông Chiến nói muốn gắn bó lâu dài hơn với PAN Group vì PAN Group muốn đưa Bibica phát triển bằng chính các thương hiệu của Bibica chứ không phải của Lotte.

Ông cũng nhìn nhận Việt Nam bị mất nhiều thương hiệu của người Việt, do đó trước "ngọn sóng" M&A của nước ngoài, vị lãnh đạo cao nhất của Bibica cho rằng muốn giữ được thương hiệu cần sự tâm huyết với ngành hàng và tên tuổi của chính thương hiệu chứ không phải nhìn nhận là kinh doanh đơn thuần. Ông cũng từng khẳng định sẽ giữ thương hiệu Bibica đến cùng!

Năm 2017 vừa qua là năm đánh dấu bước ngoặt của Bibica khi PAN Group mua vào thành công, nâng sở hữu và đưa Bibica chính thức trở thành công ty con.

Khi "về một nhà" với PAN Group, năm 2017, Bibica lãi trước thuế gần 118 tỷ đồng, tăng 21% năm trước và vượt 13% kế hoạch cả năm. Năm 2018, Bibica đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 13% so với thực hiện năm trước, lãi trước thuế gần 114 tỷ đồng. Bibica cũng tham vọng nâng thị phần lên 8,4%.

Khổng Chiêm