|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Phan Đình Trạc và Nguyễn Xuân Thắng được bầu tham gia Ban Bí thư

20:13 | 06/10/2017
Chia sẻ
Dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, BCH Trung ương Đảng đã thảo luận và bầu bổ sung 2 Ủy viên Ban Bí thư khóa XII, là các ông Phan Đình Trạc và Nguyễn Xuân Thắng.

Theo thông cáo của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, sáng nay (6/10) BCH Trung ương đã bầu bổ sung 2 Ủy viên Ban Bí thư là các ông Phan Đình Trạc và Nguyễn Xuân Thắng, sau khi nghe và thảo luận tờ trình của Bộ Chính trị do ông Phạm Minh Chính – Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đọc.

ong phan dinh trac va nguyen xuan thang duoc bau tham gia ban bi thu
Ông Nguyễn Xuân Thắng (trái) và ông Phan Đình Trạc được bầu bổ sung vào Ban Bí thư

Trước khi được bầu vào Ban Bí thư, ông Phan Đình Trạc hiện là Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Ông Nguyễn Xuân Thắng là Uỷ viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương.

Cũng trong sáng nay, BCH Trung ương Đảng đã quyết định cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh, đồng thời cho thôi giữ chức Ủy viên BCH Trung ương khóa XII.

Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị Trung ương 6 tiếp làm việc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, thảo luận về Đề án tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới và Đề án công tác dân số trong tình hình mới.