|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Nguyễn Tuấn Anh giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hậu Giang

21:21 | 26/02/2025
Chia sẻ
Ban Bí thư điều động, chỉ định ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hậu Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chiều ngày 26/2, Tỉnh uỷ Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.

Theo đó, ông Nguyễn Tuấn AnhPhó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụgiữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hậu Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Nguyễn Tuấn Anh (trái) nhận Quyết định điều động, chỉ định giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hậu Giang. (Ảnh: Báo Hậu Giang).

Ông Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1975, quê tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Ông là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nông nghiệp, Cử nhân Tiếng Anh, trình độ lý luận chính trị Cao cấp

Ông Tuấn Anh từng có hơn 15 năm nghiên cứu, giảng dạy về lĩnh vực nông nghiệp, môi trường và biến đổi khí hậu. Ông từng giữ một số chức vụ tại Đại học Thái Nguyên như: Phó trưởng Phòng Quản lý khoa học và quan hệ quốc tế, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục, Trưởng Khoa Quốc tế.

Sau đó, ông được điều động giữ chức Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường thuộc Văn phòng Quốc hội, Uỷ viên Ban Thư ký Quốc hội khóa XIV. Từ tháng 7/2021, ông là Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội. 

Anh My

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?