|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Hồ Nam trở lại vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital

18:29 | 19/10/2016
Chia sẻ
Ông Leong Kwek Choon rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT của Bamboo Capital. Ông Nguyễn Hồ Nam đã trở lại vị trí này sau một năm rưỡi rời ghế nóng. 
ong nguyen ho nam tro lai vi tri chu tich hdqt bamboo capital

HĐQT CTCP Bamboo Capital (mã BCG-HoSE) vừa quyết định thông qua việc từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Leong Kwek Choon. Hiện ông Choon, đến từ Singapore sẽ vẫn nằm trong HĐQT của Bamboo Capital.

HĐQT đã thống nhất bầu ông Nguyễn Hồ Nam vào vị trí này. Trước đó, vào tháng 4/2015, Leong Kwwek Choon đã thay thế ông Nam đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT.

Sau một năm rưỡi, ông Nam đã trở lại đảm nhận vị trí Chủ tịch.

Được biết, ông Nguyễn Hồ Nam là nhân vật không mấy xa lạ trên sàn chứng khoán. Từ T9/2006 đến tháng 1/2010, ông Nam là Tổng Giám đốc, Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín. Sau đó, ông đảm nhận Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín. Ông Nam giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Bamboo Capital từ tháng 2/2013 đến tháng 4/2015.

Cũng tại cuộc họp này, HĐQT Bamboo Capital đã thống nhất thực hiện tái cấu trúc hoạt động cùa công ty theo hướng tinh gọn, tập trung vào các hoạt động lõi hiện là thế mạnh, gồm các mảng: Sản xuất nông sản, đồ gỗ nội ngoại thất, xe bus và thương mại; Phát triển dự án hạ tầng trọng điểm, bao gồm các dự án BOT và BT, nhà ở xã hội phục vụ cho công nhân; Sản xuất chế biến sản phẩm nông nghiệp giá trị cao; và năng lượng sạch tái tạo.

HĐQT cũng quyết định tập trung các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc các công ty thành viên. Ngoài ra, Bamboo Capital còn định hướng tiến hành niêm yết các công ty thành viên lên sàn chứng khoán. Mục tiêu được công ty cho là nhằm tăng tính minh bạch và tính hiệu quả trong hoạt động, chủ động tiếp cận các nguồn lực cùa thị trường vốn.

Theo Ngọc Linh