|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Đăng Nguyên giữ chức Tổng giám đốc MobiFone

15:52 | 24/08/2018
Chia sẻ
Ông Nguyễn Đăng Nguyên là người nhiều năm giữ chức Phó Tổng giám đốc Phụ trách kỹ thuật của MobiFone. 

Ngày 22/8, Tổng công ty Viễn thông MobiFone giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Đăng Nguyên – Phó Tổng giám đốc phụ trách chức vụ Tổng giám đốc.

Trước đó ngày 21/8, Bộ Thông tin & Truyền thông đã có quyết định thôi chức vụ Tổng giám đốc MobiFone đối với ông Cao Duy Hải.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên là người nhiều năm giữ chức Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng kỹ thuật của MobiFone. Khi ông Nguyễn Đăng Nguyên phụ trách mảng kỹ thuật của MobiFone, MobiFone được khách hàng đánh giá là nhà mạng có chất lượng tốt.

Hai nhiệm vụ đối với ông Nguyễn Đăng Nguyên là phải giải quyết vấn đề vùng phủ sóng của MobiFone và xây dựng mảng CNTT để đi theo xu hướng chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang trở thành nhà cung cấp dịch vụ tích hợp viễn thông và CNTT.

ong nguyen dang nguyen giu chuc tong giam doc mobifone
Lễ công bố ông Nguyễn Đăng Nguyên được giao phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone

6 tháng đầu năm, MobiFone đạt doanh thu 17.231 tỷ đồng giảm gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 2.434 tỷ đồng, giảm 26%.

Tính đến hết ngày 30/6/2018, tổng tài sản của MobiFone đạt 36.247 tỷ đồng, tăng tới 6.282 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền tăng vọt lên 10.583 tỷ đồng, từ mức 1.813 tỷ đồng thời điểm 6 tháng trước đó.

Nguyên nhân của sự tăng vọt này là do Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) đã hoàn trả lại cho MobiFone tổng số tiền 8.513 tỷ đồng, bao gồm số tiền đã nhận được từ MobiFone và lãi tiền gửi lũy kế của món tiền trên.

Tuy nhiên, do thương vụ này chưa hoàn tất toàn bộ các thủ tục chấm dứt liên quan nên MobiFone vẫn ghi nhận AVG là công ty con với tỷ lệ sở hữu 95%.

Xem thêm

Đông A