|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn bắt tay tập đoàn miễn thuế Trung Quốc

10:33 | 06/11/2024
Chia sẻ
Theo số liệu của Hội đồng Sân bay Quốc tế Thế giới (ACI World), trong năm 2023, doanh thu phi hàng không tại các sân bay toàn cầu tăng mạnh, đóng góp khoảng 30-40% tổng doanh thu.

Ngày 5/11, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Jonathan Hạnh Nguyễn công bố ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với tập đoàn miễn thuế Trung Quốc CDFG.

CDFG là một trong những đơn vị bán lẻ miễn thuế hàng đầu, thuộc tập đoàn Du lịch Trung Quốc, với hoạt động kinh doanh trải rộng tại hơn 200 cửa hàng ở Đại lục, Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan và các thị trường khác.

Với mối quan hệ đối tác lâu dài cùng hơn 1.200 thương hiệu quốc tế, CDFG cung cấp các dịch vụ miễn thuế phục vụ hành khách tại nhiều điểm đến trọng yếu.

Trong khi đó, IPPG hiện là đối tác của các thương hiệu toàn cầu và đã mở rộng hoạt động sang hệ thống cửa hàng miễn thuế.

Việc hợp tác với CDFG lần này sẽ hỗ trợ IPPG trong mục tiêu phát triển hệ thống bán lẻ miễn thuế tại các sân bay và điểm du lịch ở Việt Nam, nhằm biến nơi đây thành điểm dừng chân thu hút cho hành khách quốc tế.

"Việt Nam có tiềm năng phát triển thương mại hàng không với vị trí chiến lược tại châu Á, tốc độ tăng trưởng du lịch, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, và sự cải thiện cơ sở hạ tầng sân bay từ các chính sách của Chính phủ. IPPG sẽ nỗ lực đưa hệ thống sân bay và cửa hàng miễn thuế thành điểm đến hấp dẫn cho du khách," ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Theo báo cáo của Hội đồng Sân bay Quốc tế Thế giới (ACI World), doanh thu phi hàng không tại các sân bay toàn cầu trong năm 2023 chiếm đến 30-40% tổng doanh thu, một chỉ số tích cực thể hiện tiềm năng lớn của ngành bán lẻ du lịch và miễn thuế sau đại dịch.

Các sân bay tại Việt Nam dự kiến sẽ phục vụ hơn 113 triệu lượt hành khách mỗi năm trong giai đoạn 2023-2024, với lượng khách quốc tế chiếm khoảng 30% tổng lượng hành khách.

Doanh thu từ dịch vụ phi hàng không cũng đang trên đà tăng trưởng, dự kiến đạt tỷ lệ 30-40% trong tổng doanh thu khi các loại hình kinh doanh phi hàng không như bán lẻ, ẩm thực, và giải trí được đẩy mạnh.

Thành Vũ