Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chuyển 89% vốn điều lệ cho vợ con
Ảnh minh họa. |
Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, lần thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh gần nhất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Imex Pan-Pacific, IPP Group) vừa diễn ra vào đầu tháng 8.
Cụ thể, vốn điều lệ được điều chỉnh tăng thêm 500 tỷ lên mức 3.000 tỷ đồng. Cơ cấu sở hữu vốn góp cũng có sự thay đổi đáng kể khi người sáng lập công ty là ông Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ còn nắm 1% vốn, tương đương 30 tỷ đồng. Dù giữ phần vốn thiểu số nhưng “ông trùm thương hiệu cao cấp” vẫn đương nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Phần còn lại đang thuộc quyền sở hữu của vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên và con trai Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Phi Long với tỷ lệ lần lượt 59% và đồng 20%. Đây là phần vốn được chuyển giao từ ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bởi theo hồ sơ thành lập doanh nghiệp thì ông từng nắm 90% vốn.
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương là đơn vị nắm quyền phân phối độc quyền hàng loạt thương hiệu thời trang cao cấp tại Việt Nam như Burberry, Rolex, Versace… Doanh nghiệp này còn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và quản lý các trung tâm thương mại, kinh doanh khách sạn và nhượng quyền ẩm thực với nhiều chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh như Burger King, Dunkin Donuts.
Thời gian gần đây, công ty đầu tư khá nhiều vào lĩnh vực hàng không. I
PP Group cũng từng đặt vấn đề mua sân bay Phú Quốc và trở thành cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nhưng chưa thành công.
Công ty hiện là cổ đông lớn nhất, giữ 30% cổ phần của Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh – chủ đầu tư Nhà ga hành khách quốc tế tại sân bay Cam Ranh.
Cuối tháng 4, ông Johnathan Hạnh Nguyễn được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) - đơn vị kinh doanh hàng miễn thuế, trung tâm thương mại và dịch vụ phòng chờ tại sân bay, với tổng số cổ phần ba công ty thuộc gia đình ông là 43,7%.
Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn nhảy vào cuộc đua mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
Việc xã hội hóa đầu tư 2 nhà ga T3, T4 để mở rộng, nâng công suất Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ... |