|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Jim Yong Kim làm gì sau khi rời WB?

20:24 | 09/01/2019
Chia sẻ
Chủ tịch WB Jim Yong Kim khẳng định sẵn sàng làm việc với GIP, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển cơ sở hạ tầng đối với mỗi quốc gia nói riêng và thế giới nói chung. 
ong jim yong kim lam gi sau khi roi wb
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim tại cuộc họp báo ở Washington D.C, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Từ ngày 1/2 tới, sau khi chính thức nói lời chia tay với Ngân hàng Thế giới (WB), ông Jim Yong Kim sẽ trở thành Phó Chủ tịch tập đoàn Các Đối tác cơ sở hạ tầng toàn cầu (GIP), có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ.

Trong thông báo ngày 9/1, ông Adebayo Ogunlesi, Chủ tịch GIP, bày tỏ hy vọng với sự hiểu biết cùng những kinh nghiệm quý báu trong làm việc với các chính phủ và các thể chế quốc tế trên cương vị Chủ tịch WB, ông Jim Yong Kim sẽ có những đóng góp tích cực và hữu ích cho hoạt động của GIP. Nhà lãnh đạo GIP đánh giá cao kinh nghiệm của ông Jim Yong Kim trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, quản trị môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi.

Trong khi đó, Chủ tịch WB Jim Yong Kim khẳng định sẵn sàng làm việc với GIP, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển cơ sở hạ tầng đối với mỗi quốc gia nói riêng và thế giới nói chung. Ông tin tưởng làm việc tại GIP mang lại cho ông cơ hội tiếp tục thực hiện sứ mệnh quan trọng này. GIP là tập đoàn quản lý quỹ cơ sở hạ tầng, đầu tư vào các lĩnh vực như vận tải, vận tải đường biển, năng lượng và một số ngành khác. Theo Bloomberg, GIP có tài sản ước tính hơn 40 tỷ USD.

Trước đó, ngày 7/1, ông Jim Yong Kim đã bất ngờ tuyên bố sẽ từ chức chức Chủ tịch WB vào tháng tới, sớm hơn 3 năm trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc. Nhân vật xuất chúng người Mỹ gốc Hàn Quốc này đã lãnh đạo WB từ năm 2012.

Ông từng là một bác sĩ trước khi trở thành chuyên gia trong lĩnh vực phát triển và đảm nhiệm cương vị Giám đốc Chương trình phòng chống HIV/AIDS của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Giám đốc điều hành WB, bà Kristalina Georgieva, sẽ giữ chức Chủ tịch tạm quyền sau khi ông Jim Yong Kim rời nhiệm sở vào ngày 1/2 tới./.

Hoàng Yến