|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu phần hơn trong tài sản chung vợ chồng

15:50 | 20/02/2019
Chia sẻ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm/4 người con; 13 bất động sản thì chia đôi; tài sản là tiền, cổ phần, phần vốn góp sẽ được chia theo tỉ lệ ông Vũ 70% và vợ là 30%.
 
ong dang le nguyen vu yeu cau phan hon trong tai san chung vo chong Đang xét xử tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ
ong dang le nguyen vu yeu cau phan hon trong tai san chung vo chong
Vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo là những doanh nhân nổi tiếng tạo thương hiệu cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan Trung Nguyên (G7). Ảnh: Ngọc Dương.

Sáng nay (20.2), TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm việc “tranh chấp ly hôn” giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo là những doanh nhân nổi tiếng tạo thương hiệu cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan Trung Nguyên (G7).

Trong phần thủ tục, bà Thảo cho biết giữ nguyên yêu cầu khởi kiện, yêu cầu được ly hôn với ông Vũ. Tại tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đồng ý vì tình cảm hai vợ chồng không còn.

Về nuôi 4 con chung, bà Thảo đề nghị được trực tiếp nuôi dưỡng 4 cháu. Về cấp dưỡng cho 4 người con, bà Thảo nói: “Tôi đề nghị ông Vũ cấp dưỡng 5% cổ phần của ông Vũ/người con, để các con kế nghiệp sản nghiệp lâu dài của cha mẹ”.

Về yêu cầu này của bà Thảo, ông Vũ trình bày, ban đầu ông chỉ đồng ý cấp dưỡng 5% cổ tức/người con nhưng bà Thảo cho rằng cổ tức liên quan đến lời lỗ của tập đoàn và việc điều chỉnh sổ sách kế toán nên ông Vũ đưa ra con số sẽ cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm/4 cháu. Và tại phiên tòa, ông Vũ giữ nguyên ý kiến này.

Đối với tranh chấp tài sản chung trong hôn nhân, do có nhiều loại hình tài sản nên luật sư phía ông Vũ trình bày chi tiết và đưa ra yêu cầu cho từng loại tài sản.

Cụ thể, về 13 bất động sản chung, theo luật sư của ông Vũ, hiện ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỉ đồng và bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỉ đồng. Số tài sản này sẽ được chia đôi.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng tương đương hơn 2.000 tỉ đồng, luật sư của ông Vũ đề nghị HĐXX chia theo tỉ lệ ông vũ 70%, bà Thảo 30%.

Ngoài ra, đối với cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP ĐT Trung Nguyên, Công ty CP tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP cà phê Trung Nguyên, Công ty CP hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Đắk Nông, luật sư của ông Vũ đề nghị HĐXX chia theo tỉ lệ ông Vũ 70%, bà Thảo 30%.

Dựa trên kết quả thẩm định của công ty thẩm định tài sản do tòa trung cầu, luật sư phía ông Vũ đề nghị ông Vũ được nhận khoảng 3.958 tỉ đồng, tương đương 70% và bà Thảo sẽ nhận được khoảng 1.696 tỉ đồng, tương đương 30%.

Sau khi phía ông Vũ đưa đề nghị chia tỉ lệ được nhận 70% và bà Thảo 30% ở một số loại hình tài sản. Đại diện ủy quyền cho bà Thảo trình bày khi phiên tòa vào phần xét hỏi sẽ hỏi để làm rõ ông Vũ đã tham gia đóng góp như thế nào đòi tỉ lệ 70%, trong khi bà Thảo chỉ 30%.

Xem thêm

Phan Thương