|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Ô tô Việt bao giờ đủ sức xuất khẩu?

Ô tô Việt bao giờ đủ sức xuất khẩu?

Hiện gần 90% lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam có xuất xứ Thái Lan, Indonesia. Vậy bao giờ otoo sản xuất tại Việt Nam có đủ sức xuất khẩu?
Thời sự -08:15 | 02/12/2018
Định vị lại giấc mơ ô tô Việt

Định vị lại giấc mơ ô tô Việt

Không hãng xe nào tự làm 100% chiếc ô tô với hàng ngàn chi tiết. Việt Nam nên đầu tư, phát triển các cụm/hệ thống trên xe để xuất khẩu.
Doanh nghiệp -07:20 | 30/11/2017
Ô tô nội địa rẻ hơn 20%: 2018 bùng nổ xe hơi Việt giảm giá

Ô tô nội địa rẻ hơn 20%: 2018 bùng nổ xe hơi Việt giảm giá

Trong khi ô tô nhập khẩu khó tràn vào Việt Nam, thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước lại nhận được nhiều ưu đãi lớn. Từ 2018 dự báo giá xe trong nước sẽ rẻ.
-07:55 | 27/10/2017
Ô tô Việt vẫn nuôi giấc mơ xuất ngoại

Ô tô Việt vẫn nuôi giấc mơ xuất ngoại

Các mẫu ô tô do doanh nghiệp Việt sản xuất, lắp ráp có thể tận dụng thuế về 0% để xuất khẩu.
Thời sự -11:16 | 20/04/2017
Lối rẽ mới của ôtô Việt trước mốc 2018

Lối rẽ mới của ôtô Việt trước mốc 2018

Cách đây chừng 5 năm, câu chuyện về sức ép của ôtô nhập khẩu, nhất là xe có xuất xứ ASEAN, đã bắt đầu trở nên nóng bỏng. Và đến lúc này, ôtô nhập khẩu ASEAN đã không còn là một mối nguy tiềm ẩn nữa, nó đã thực sự hiện hữu ngay trước mắt.
Thời sự -08:09 | 15/03/2017
Ô tô Việt vẫn còn cơ hội mong manh

Ô tô Việt vẫn còn cơ hội mong manh

Ngành ô tô Việt Nam vẫn chưa tạo ra được một sức cạnh tranh nào mới.
-07:12 | 21/02/2017
Ô tô Việt

Ô tô Việt

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?