|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Novaland nộp hồ sơ niêm yết HOSE

10:39 | 01/12/2016
Chia sẻ
Theo đó, hơn 589 triệu cổ phần của Tập đoàn đăng ký niêm yết trên HOSE.
 

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) vừa thông báo nhận hồ đăng ký niêm yết của Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland). Ngày nhận hồ sơ 29/11.

Novaland đăng ký niêm yết 589,37 triệu cổ phần, tương đương vốn điều lệ 5.893,7 tỷ đồng. Tổ chức tư vấn niêm yết Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI).

Mới đây, Bloomberg thông tin Novaland đã bán 10% cổ phần cho 18 nhà đầu tư với giá trị 120 triệu USD trong kế hoạch huy động vốn trước khichào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO). Bloomberg dẫn lời CEO Novaland Phan Thành Huy cho biết công ty đã nhận được chào mua gấp đôi khối lượng chào bán. Khoảng 70% nhà đầu tư của Novaland là các tổ chức tài chính nước ngoài, đến từ Hong Kong, Singapore và Thailand.

Trước đó đại diện truyền thông của Tập đoàn nói những người sáng lập hiện đang nắm giữ trên 51% cổ phần tại Novaland và dự kiến sau niêm yết, tỷ lệ nắm giữ cổ phần cổ phần này chắc chắn không thấp hơn 51%.

Về định hướng phát triển, Novaland cho biết tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, loại sản phẩm đa dạng có tính thanh khoản cao và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hơn nữa, thế mạnh của Novaland là có quỹ đất lớn tại các vị trí chiến lược, công ty có dòng tiền ổn định trong định hướng phát triển 5 năm tới.

Khổng Chiêm