|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Nova Consumer Group thu hút 2.000 nhân tài để vận hành mô hình 3F ‘từ nông trại tới bàn ăn’

13:00 | 05/03/2021
Chia sẻ
Trong năm 2021, Nova Consumer Group, một thành viên của Nova Group, dự kiến tuyển dụng khoảng 2.000 nhân sự là chuyên gia, kỹ sư hóa thực phẩm, những người tham gia vận hành hệ thống nghiên cứu, sản xuất, nhằm cho ra đời những sản phẩm từ nông nghiệp đạt tiêu chuẩn sạch, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Nova Group gồm nhiều tập đoàn, trong đó có CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) hoạt động ở lĩnh vực bất động sản, với quỹ đất lên đến hàng nghìn ha, có vị trí đắc địa tại nhiều tỉnh thành.

Tuy nhiên, điều không phải ai cũng biết, khởi điểm của Nova Group là kinh doanh trong lĩnh vực thuốc thú y, vắc xin và các sản phẩm phục vụ nông nghiệp.

Nova Consumer Group thu hút 2.000 nhân tài để vận hành mô hình 3F ‘từ nông trại tới bàn ăn’ - Ảnh 1.

Đào tạo nhân sự là việc làm thường xuyên của Nova Group. (Ảnh: Nova Group).

Mới đây, Nova Group một lần nữa tái cấu trúc mạnh mẽ, với triết lý lấy con người và chất lượng cuộc sống làm trọng tâm phục vụ. 

Tầm nhìn chiến lược của tập đoàn là phát triển đa ngành, cung cấp sản phẩm - dịch vụ tốt nhất cho nhu cầu thiết yếu của xã hội như: Lưu trú, nghỉ dưỡng, y tế, giáo dục, thể thao, vui chơi giải trí, nông nghiệp và các sản phẩm từ nông nghiệp,…

Để hiện thực hóa chiến lược này, Nova Group đã thành lập Nova Consumer Group, với mục tiêu chinh phục lĩnh vực hàng tiêu dùng, trong đó có thực phẩm, thức uống và sản phẩm dinh dưỡng. 

Nova Consumer Group có trọng trách cung cấp các sản phẩm đảm bảo sức khỏe cho người dùng để nâng cao chất lượng cuộc sống, với mô hình 3F - "từ nông trại đến bàn ăn".

Làm chủ mô hình 3F - "từ nông trại tới bàn ăn"

Hiện nay, tình trạng lạm dụng các loại thuốc và hóa chất trong sản xuất thực phẩm đang ở mức báo động, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Trong bối cảnh này, ngàycàng có nhiều người quan tâm tới việc tìm kiếm những sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ, được trồng theo đúng quy chuẩn của nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, đảm bảo độ an toàn.

Do đó, không ít tập đoàn lớn đã nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để xây dựng quy trình khép kín từ khi nuôi trồng cho đến thành phẩm, là thức ăn không thể thiếu trong thực đơn của mỗi gia đình.

Nova Consumer Group có lợi thế rất lớn khi được phát triển trên nền móng vững chắc là thương hiệu Anova Corp, vốn đã hình thành và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực nông nghiệp hơn 29 năm qua với 14 công ty thành viên có chuyên môn sâu.

Nova Consumer Group thu hút 2.000 nhân tài để vận hành mô hình 3F ‘từ nông trại tới bàn ăn’ - Ảnh 2.

Nova Consumer Group có lợi thế rất lớn khi được phát triển trên nền móng vững chắc là thương hiệu Anova Corp. (Ảnh: Nova Group).

Kinh nghiệm lâu năm cộng với sự sáng tạo, cải tiến không ngừng nghỉ đã giúp Anova thực sự làm chủ được khâu nuôi trồng khép kín với một AnovaFeed, một trong những công ty thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam.

Kèm theo đó là sự trợ lực của các công ty thành viên khác như BIO Pharmachemie, AnovaPharma - những nhà sản xuất, phân phối lớn trong lĩnh vực công nghệ dược thú y và thủy sản; AnovaFarm với mô hình chăn nuôi khép kín theo chuỗi, có thể truy xuất nguồn gốc dễ dàng.

Với những nền tảng sẵn có này, chắc chắn Nova Consumer Group sẽ nhanh chóng "bứt tốc" cho ra những sản phẩm được người tiêu dùng chào đón.

Để thực hiện chiến lược đưa nông nghiệp Việt Nam lên những bậc cao hơn trong chuỗi giá trị gia tăng, đồng thời thâm nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, ngay trong năm 2021, Nova Consumer Group mở rộng thêm nhiều lĩnh vực mới về thực phẩm, thức uống, dinh dưỡng.

Nova Consumer Group sẽ cho ra đời những mặt hàng thiết yếu hợp với sở thích tiêu dùng của người Việt như sữa, sâm, yến, xúc xích, bánh gạo, gia vị, rau củ quả; các loại thức uống như trà, cà phê… 

Điều làm các sản phẩm này trở lên khác biệt là chất lượng dinh dưỡng và quy trình sản xuất được đảm bảo với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Chiêu mộ nhân tài để sản xuất thực phẩm "made in Vietnam" đạt chuẩn quốc tế

Ngoài việc chuẩn bị nguồn nguyên liệu, trang trại, cơ sở vật chất thì nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của Nova Consumer Group. Đây chính là điều kiện quan trọng nhất, là những "bộ não" để tạo nên các sản phẩm sạch, an toàn và chất lượng.

Quỹ đất nông nghiệp khổng lồ, hệ thống máy móc hiện đại và một cơ chế tự chủ cao là điều kiện hoàn hảo cho những cá nhân xuất sắc thỏa sức nghiên cứu, sáng tạo và thực hành cho đến khi ra được sản phẩm như ý muốn mà không bị giới hạn bởi các quy trình cũ.

Trong năm 2021, Nova Consumer Group sẽ tuyển dụng khoảng 2.000 nhân sự là những chuyên gia, những kỹ sư hóa thực phẩm, những người vận hành hệ thống nghiên cứu, sản xuất, nhằm cho ra đời những sản phẩm từ nông nghiệp, những sản phẩm "made in Vietnam" đạt chuẩn quốc tế.

Với nhân sự cao cấp, Nova Consumer Group luôn chào đón những nhà quản trị kinh nghiệm, những người có chung chí hướng và tầm nhìn, chung khát khao và nghị lực, mong muốn đưa Nova Consumer Group trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng, phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của các gia đình Việt.

Hiệu quả - Chính trực - Chuyên nghiệp là ba giá trị cốt lõi mà Nova Group đặt ra. Tập đoàn cũng kỳ vọng từ những giá trị này các thành viên sẽ chung sức để cho ra đời các sản phẩm chinh phục thị trường trong nước và sớm vươn tầm thế giới.

Bích Thu

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.