|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nỗi buồn giảm sàn liên tục chưa nguôi, APC nhận án phạt về thuế

19:40 | 25/03/2018
Chia sẻ
Cổ phiếu APC của CTCP Chiếu xạ An Phú thời gian qua liên tục trong trạng thái "lau sàn". Nỗi buồn trên sàn chưa có dấu hiệu chấm dứt, công ty đón nhận việc xử phạt từ Cục thuế tỉnh Bình Dương.
noi buon giam san lien tuc chua nguoi apc nhan an phat ve thue ĐHĐCĐ APC: Không thông qua tờ trình phát hành riêng lẻ cho cổ đông chiến lược
noi buon giam san lien tuc chua nguoi apc nhan an phat ve thue Trong khi có cổ phiếu 'ăn bằng lần' thì nhiều bluechip đã trở thành nỗi đau của nhà đầu tư

CTCP Chiếu xạ An Phú (Mã: APC) nhận quyết định xử lý vi phạm về thuế từ Cục thuế tỉnh Bình Dương.

Theo quyết định, APC bị truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp số tiền gần 72 triệu đồng; xử phạt vi phạm hành chính về thuế, số tiền phạt khai sai là 16 triệu đồng. Ngoài ra, khoản tiền chậm nộp thuế của công ty là hơn 7 triệu đồng.

Số tiền chậm nộp thuế được tính đến hết ngày 9/3/2018. Cục thuế tỉnh Bình Dương yêu cầu công ty phải tự tính và nộp số tiền chậm nộp thuế kể từ ngày 10/3/2018 đến ngày nộp đủ số tiền thu thêm vào Ngân sách Nhà nước. Tổng số tiền bị truy thu và phạt hơn 95 triệu đồng.

noi buon giam san lien tuc chua nguoi apc nhan an phat ve thue
CTCP Chiếu xạ An Phú (ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/3, cổ phiếu APC đạt 37.900 đồng/cp. APC xuất hiện nhiều phiên giảm sàn kể từ phiên ngày 7/3, xen lẫn trong đó một vài phiên APC bất ngờ tăng đi kèm với thanh khoản đột biến. Ước tính thị giá giảm gần một nửa từ đầu tháng 3 tới nay.

Đà giảm này của APC ghi nhận xảy ra sau khi công ty này trình kế hoạch phát hành 6 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược với mức giá 20.000 đồng/cp, chưa bằng 1/3 mức thị giá của cổ phiếu này trước khi rơi vào chuỗi giảm điểm.

Năm 2017, APC là một trong những mã tăng mạnh nhất trên thị trường. Ở thời điểm đạt đỉnh là hơn 90.000 đồng/cp vào tháng 12/2017, giá trị vốn hóa của APC vượt mức 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện tại, vốn hóa của APC chỉ còn khoảng 447 tỷ đồng.

noi buon giam san lien tuc chua nguoi apc nhan an phat ve thue
Diễn biến giá cổ phiếu APC tính từ đầu năm 2018 đến nay (nguồn: VNDirect)

Minh Đan