|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ninh Văn Quỳnh nghi vấn Nguyễn Xuân Sơn dàn cảnh nhận tiền để vu hết tội

12:13 | 07/09/2017
Chia sẻ
Giải thích về vấn đề khi ông Sơn là cấp trên mà lại đưa tiền cho cấp dưới, ông Ninh Văn Quỳnh cho rằng ông Nguyễn Xuân Sơn dàn cảnh đưa tiền để đổ hết tội cho mình. Ông Quỳnh cũng cho biết ông ơn đã có nhiều lần lấy tiền lớn đổi USD. 
ninh van quynh nghi van nguyen xuan son dan canh nhan tien de vu het toi
Ninh Văn Quỳnh đặt ra nghi vấn Nguyễn Xuân Sơn dàn cảnh nhận tiền để vu hết tội (Ảnh: Nhật Anh)
ninh van quynh nghi van nguyen xuan son dan canh nhan tien de vu het toi Nguyên Kế toán trưởng PVN Ninh Văn Quỳnh khai nhận tiền từ Nguyễn Xuân Sơn: 'Lần thì túi đựng áo sơ mi lần thì chai rượu'

Sau khi khai nhận toàn bộ việc nhận tiền từ bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, ông Ninh Văn Quỳnh đặt ra nhiều nghi vấn xung quanh vấn đề ông Sơn đưa tiền cho mình.

Theo như lời khai trước đó, Ninh Văn Quỳnh đã khai nhận 4 - 5 tỷ đồng trong giai đoạn ông Sơn làm Tổng Giám đốc OceanBank, và tiếp tục nhận tiền nhiều lần khi ông Sơn về PVN. Tổng số tiền đã nhận từ ông Sơn trong giai đoạn 2009 - 2013 khoảng 20 tỷ đồng, mỗi lần đưa ông Sơn chỉ nói là biếu quà chứ không hề nói đến việc chi chăm sóc khách hàng nào.

"Ông Sơn muốn vu hết tội cho tôi"

Hội đồng xét xử đặt ra câu hỏi: “Bị cáo Sơn là cấp trên thì theo anh có cấp trên nào biếu tiền cấp dưới không?”.

"Những trường hợp khác tôi không biết còn với tôi thực tế như thế. Toà phân tích, thực trạng xã hội nay mà cấp trên biếu cấp dưới 20 tỷ" - Ông Quỳnh trả lời.

Ông Quỳnh cho biết, khi ông Sơn về PVN giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc, là cấp trên của ông Quỳnh. Ông cho rằng ông Sơn có thể không phụ thuộc gì vào cá nhân mình nhưng qua cáo trạng cho thấy ông Sơn đã nhận rất nhiều tiền từ OceanBank và BSC. "Việc Nguyễn Xuân Sơn nhiều lần dàn cảnh đưa tiền cho tôi nhằm vu hết tội cho tôi về số tiền đã nhận", ông Quỳnh đặt ra nghi vấn.

Mặc dù thừa nhận là do mối quan hệ giữa PVN với OceanBank nên ông Sơn mới đưa tiền cho mình nhưng cũng khai ông Nguyễn Xuân Sơn đã có nhiều lần lấy tiền lớn đổi USD.

"Tôi xin lỗi HĐXX vì những lần giấu giếm trước đây", sẽ nộp lại 20 tỷ đồng đã nhận để khắc phục hậu quả

Khi được xét hỏi vì sao những lần trước không nhận tội, ông Quỳnh cho biết không có cá nhân hay thế lực nào đe doạ ông.

"Sau khi bị bắt đã nhận thấy không có cách nào khác ngoài phải khai sự thật. Dù nhận thấy ông Sơn cố ý khai để đổ tội với cả mấy trăm tỷ cho tôi. Cá nhân anh Sơn nhưng lại mang danh PVN nên tôi không muốn giấu diếm nữa. Tôi xin lỗi HĐXX vì những lần giấu giếm trước đây”, ông Quỳnh khai nhận.

Sau đó, ông Quỳnh khẳng định chỉ nhận 20 tỷ đồng quà biếu và xin nộp lại khắc phục hậu quả.

Trong hai lần ông Nguyễn Xuân Thắng khai việc mang tiền đến mỗi túi 5 tỷ đồng, nhưng thực tế ông Sơn không biết chính xác có bao nhiêu tiền, không kiểm tra lại nhưng vẫn bảo ông Thắng mang lên. Khi được HĐXX đặt ra nghi vấn "Có khi nào Thắng bỏ bớt tiền ra không?”, ông Sơn cho rằng không có chuyện đó.

ninh van quynh nghi van nguyen xuan son dan canh nhan tien de vu het toi Xét xử Hà Văn Thắm sáng 7/9: Vì đâu Ninh Văn Quỳnh chịu khai nhận tiền từ OceanBank?

Phiên xét xử Hà Văn Thắm sáng nay (7/9) sẽ tiếp tục với phần xét hỏi bị cáo của các luật sư bào chữa liên quan ...

ninh van quynh nghi van nguyen xuan son dan canh nhan tien de vu het toi Những điểm đáng lưu ý trong tuần đầu xét xử Hà Văn Thắm

Trong tuần đầu xét xử Hà Văn Thắm liên quan đến những sai phạm diễn ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), có nhiều ...

ninh van quynh nghi van nguyen xuan son dan canh nhan tien de vu het toi 'Hà Văn Thắm từng chuyển tiền mua nhà cho cựu Tổng Giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu'

Theo lời khai của Nguyễn Xuân Sơn đã có lần chỉ đạo Nguyễn Xuân Thắng nhận tiền 10 tỷ đồng từ Hà Văn Thắm đi ...

Diệp Bình