|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NHNN chấp thuận HDBank niêm yết trên thị trường chứng khoán trong nước

08:44 | 07/12/2017
Chia sẻ
Đây là một trong các bước trong kế hoạch niêm yết chứng khoán trên HOSE của HDBank trong năm 2018 tới đây.
hdbank duoc chap thuan niem yet co phieu tren thi truong chung khoan trong nuoc
Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank

Ngày 4/12/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 9875/NHNN-TTGSNH chấp thuận việc Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán trong nước.

HDBank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý và chế độ báo cáo liên quan đến việc niêm yết theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký văn bản này, HDBank chưa niêm yết cổ phiếu trên bất kỳ Sở giao dịch chứng khoán trong nước nào hoặc ổ phiếu của HDBank bị hủy bỏ niêm yết trên tất cả các Sở giao dịch chứng khoán đã niêm yết thì văn bản này sẽ hết hiệu lực.

Trong cùng ngày, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) cũng ra thông báo xác nhận việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của HDBank. Số lượng cổ phiếu niêm yết là gần 883 triệu cổ phiếu, tương đương với mức vốn điều lệ là 8.829 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) là đơn vị tư vấn đăng ký niêm yết được HDBank lựa chọn.

Trước đó không lâu, HDBank cũng đăng ký mã chứng khoán HDB với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD). Mã chứng khoán này sẽ được VSD bảo lưu trong vòng 6 tháng kể từ ngày 27/11/2017.

Theo kế hoạch của HDBank, ngân hàng đang thực hiện việc chào bán tối đa 20% vốn cổ phần cho các nhà đầu tư nước ngoài với giá trị khoảng 300 triệu USD, sau đó sẽ thực hiện niêm yết trên HOSE vào đầu năm 2018.

hdbank duoc chap thuan niem yet co phieu tren thi truong chung khoan trong nuoc HDBank nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE

Dự kiến HDBank sẽ niêm yết gần 883 triệu cổ phiếu trên HOSE, việc chính thức niêm yết sẽ được thực hiện sau khi ngân ...

Diệp Bình